ตำรวจท่องเที่ยวจับ 3 ผู้ต้องหา แก๊งล้วงกระเป๋าชาวฟิลิปปินส์ พร้อมของกลางกระเป๋ายี่ห้อดังราคากว่า 6 แสนบาท รับสารภาพมักก่อเหตุกับชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมนายลาบาดอร์ จาคอป เออนี่, นางสาวทาดิโอ ซักลาปัทร์ เรียววี่ และนางสาวลาเซียน่า บาเซน่า แครอล ชาวฟิลิปปินส์ พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ยี่ห้อแฮร์เมส 1 ใบ มูลค่ากว่า 6 แสนบาท เงินสกุลต่างๆรวมแล้วเกือบ 5 หมื่นบาท และเสื้อผ้าที่ใช้วันก่อเหตุ หลังร่วมกันล้วงกระเป๋าผู้เสียหายบริเวณสถานีรถไฟฟ้าชิดลม เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ตามห้างสรรพสินค้า และตามสถานีรถไฟฟ้า โดยเลือกเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากมักจะไม่ค่อยแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกก่อเหตุ เพราะว่าต้องเดินทางกลับไปยังประเทศบ้านเกิด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร พร้อมทั้งควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ท่องเที่ยว แถลงจับแก๊งล้วงกระเป๋าชาวฟิลิปปินส์