ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ที่ตำบลวังทรายคำ จังหวัดลำปาง ไม่ง้อหน่วยงานรัฐ ลงขันซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านกันเอง หลังชำรุดเสียหายมานาน แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซม

ชาวบ้านหมู่ 1 และ หมู่ 2 ตำบลวังทรายคำ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ร่วมกันลงขันบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างบ้านหัวทุ่ง โดยแต่เดิมเคยเป็นถนนลาดยาง แต่ขณะนี้ผิวถนนเกิดชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย

โดยเฉพาะเวลาฝนตกลงมา จะมีน้ำขัง ส่งผลให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้ ในการสัญจรไปมาเข้าออกหมู่บ้าน ไม่ต่ำกว่า 2 หมู่บ้าน เดินทางด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีคนเกิดอุบัติเหตุไหปลาร้าหักมาแล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้รับชอบมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงลงขันกัน และช่วยกันซ่อมแซมถนนที่ชำรุดดังกล่าว เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

 สอบถามนายจำลอง แสนจิตร ผู้ใหญ่บ้านทุ่งฮี บอกว่า ถนนเส้นนี้ แต่ก่อนเป็นถนนลาดยาง แล เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน มักใช้เส้นทางนี้เดินทางไปส่งลูกหลานไปโรงเรียน และใช้ขนพืชผลทางการเกษตร

แต่ขณะนี้ สภาพถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขระยะยาวให้ชาวบ้านด้วย

ชาวบ้านตำบลวังทรายคำไม่ง้อหน่วยงานรัฐ ลงขันซ่อมถนนในหมู่บ้านกันเอง