ชาวบ้านพบตัวเงินตัวทองกัดแทะศพ ชายวัย 29 ปี ในบ่อขยะเก่าที่มีน้ำท่วมสูง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยนำศพขึ้นมาจากบ่อ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือยางลงไปในบ่อขยะเก่า ภายในซอย 29 บางละมุง ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 5 เมตร ก่อนใช้ไม้พายเรือพายไปยังจุดที่พบศพ จากนั้นใช้เชือกผูกที่ลำตัวศพ และลากเข้าฝั่ง ตรวจสอบสภาพศพ พบว่า มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า และที่หน้าผาก คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

ต่อมา มีนางสาวเบญจมาพร เจริญชัย อายุ 41 ปี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมแสดงตัวว่า เป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต จึงทราบชื่อผู้ตาย คือ นายสุธน สครวงษ์ อายุ 29 ปี พี่สาว เล่าว่า ปกติน้องชายชอบดื่มสุรา และติดสุราอย่างหนัก

นอกจากนี้ ยังมีโรคประจำตัว คือ โรคลมชัก ทุกครั้งที่กินเหล้าจนเมา มักจะมีอาการลมชัก ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ยังพูดคุยกับน้องชายตามปกติ ก่อนที่น้องชายจะหายตัวไป

สอบถามผู้พบศพคนแรก เล่าว่า หลังบ้านตนติดกับบ่อขยะเก่า ช่วงที่กำลังปิดหน้าต่างหลังบ้าน เหลือบไปเห็นภายในบ่อน้ำ มีตัวเงินตัวทองกำลังกัดแทะศพที่ลอยอยู่ในน้ำอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาตรวจสอบ

หลังการสอบสวน ตำรวจภูธรบางละมุง ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งศพชันสูตร เพื่อตรวจสอบว่า บาดแผลบนใบหน้าของผู้ตายนั้น เป็นบาดแผลมาจากตัวเงินตัวทอง ที่กัดแทะศพหรือว่า ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป