คนร้ายคดียาเสพติด ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ เพื่อเปิดทางหนี ขณะถูกจู่โจมตรวจค้นบ้าน เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรโชคชัย จังหวัดนครราชสีมาแล้ว

พลตำรวจตรี วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราสีมา ร่วมแถลงข่าว และสอบปากคำนายกัมพล ก่ำกระโทก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะที่เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมายภายในบ้านพัก ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

เป็นเหตุให้ดาบตำรวจเทิดศักดิ์ ฉ่ำกิ่ง อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ถูกนายกัมพล ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ อ้างว่า ไม่ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ เมื่อถูกประชิดตัว จึงต้องใช้อาวุธปืนยิง เพื่อป้องกันตัวเอง จากนั้นจึงหลบหนีโดยอาศัยโบกรถไปจนถึงอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

ก่อนประสาน ทางญาติ เพื่อเข้ามอบตัว และเดินทางเข้ามอบตัว เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา พร้อมอาวุธปืนสั้น กล็อค 17 ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ

พลตำรวจตรี วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราสีมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายกัมพล ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาวุธปืน จึงประสานกำลังร่วมกับทางทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายกัมพล

แต่นายกัมพลไหวตัวทัน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้านหลังบ้าน โดยมีดาบตำรวจเทิดศักดิ์ วิ่งไล่ติดตามจับกุมไปเกือบ 1 กิโลเมตร จากนั้น ถูกผู้ต้องหายิงใส่ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราสีมา เดินทางไปเยี่ยมดาบตำรวจเทิดศักดิ์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และกระเช้าของขวัญเป็นกำลังใจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายกัมพล 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ / มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน / พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และข้อหาลักทรัพย์

ทั้งนี้ นายกัมพล ผู้ต้องหา มีประวัติกระทำความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2545 และถูกจับกุมคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย 200 เม็ด และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2558

คนร้ายยิงตำรวจเปิดทางหนีขณะถูกจู่โจมค้นบ้าน เข้ามอบตัวแล้ว