ศุลกากรปาดังเบซาร์ จับกุมชายวัย 55 ปี พยายามลักลอบขนใบกระท่อมน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ข้ามจากมาเลเซียมายังฝั่งไทย โดยซุกซ่อนอยู่ในยางรถยนต์ ยางอะไหล่ ประตู และใต้ท้องรถกระบะ

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เร่งตรวจค้น และนำห่อพลาสติก บรรจุใบกระท่อมสด ออกมาจากส่วนต่างๆ ของรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ที่มีนายมูฮัมหมัดสุกรี ลอเด็ง อายุ 55 ปี ชาวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นผู้ขับขี่ หลังพยายามขับรถคันดังกล่าว ผ่านด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และ มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และจับกุม

ตรวจสอบพบใบกระท่อมสด ห่อด้วยพลาสติกสีขาว เป็นมัดๆ ซุกซ่อนไว้ที่ยางอะไหล่ // บานประตูทั้ง 4 บาน และที่ถังน้ำมันใต้ท้องรถ ซึ่งดัดแปลงเป็นพิเศษ เพื่อการลักลอบขนใบกระท่อมโดยเฉพาะ รวมใบกระท่อมทั้งหมดจำนวน 288 มัด น้ำหนัก 50 กิโลกรัม

สอบสวนนายมูฮัมหมัดสุกรี รับสารภาพว่า รับจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ ให้ไปขับรถกระบะคันดังกล่าว โดยมีคนนำมาจอดไว้ให้ใกล้กับสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ ฝั่งประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาจอดที่จุดหมาย ซึ่งเป็นฝั่งไทยบริเวณหน้าห้างปาดังซิตี้ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แล้วจะมีคนมาขับไปอีกต่อหนึ่ง

โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 150 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 1,300 บาท) แต่ขณะที่กำลังจะขับรถผ่านด่าน สังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ยืนอยู่หลายนาย เกิดความกลัว จนเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น และถูกจับกุมในที่สุด

สำหรับสถานการณ์การลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ ผ่านทางด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมักจะแอบซุกซ่อน มาในรถ ทั้งรถเก๋ง และรถกระบะ โดยจะมีการดัดแปลงเป็นอย่างดี เพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ ต้องใช้ความรอบคอบในการตรวจค้น

และหลังจากนี้ จะยกระดับการตรวจสอบ และขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศุลกากรปาดังเบซาร์รวบชายวัย 55 ปี ลักลอบขนใบกระท่อมข้ามประเทศ