ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดน่าน ส่งผลให้ริมตลิ่งลำน้ำน่านเกิดการสไลด์ตัว กำแพงบ้านพังเสียหาย และผนังบ้านร้าว ขณะชาวบ้านต่างหวาดผวาเกรงว่าบ้านจะพังเสียหาย

สภาพความเสียหายของกำแพงบ้านของ นายปุ๊ด ไทยใหญ่ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งปลูกสร้างติดริมตลิ่งลำน้ำน่าน ซึ่งพังเสียหายจากดินสไลด์ เนื่องจากฝนตกหนัก ต่อเนื่องทำให้ดินอุ้มน้ำ จนเกิดการสไลด์ตัว

นายปุ๊ด เจ้าของบ้าน เล่าว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดเวลา ทำให้กัดเซาะดินบริเวณใต้รั้วบ้าน จนทรุดและพังเสียหายไปทั้งแถบ หลังเกิดเหตุ ได้นำแผ่นพลาสติกมาปิดกันไม่ให้ฝนชะล้างลงอีก ขณะที่ภายในบ้านมีร้อยแตกร้าวทำให้กังวลว่า หากเกิดการสไลด์ของดินอีก จะทำให้บ้านทรุดตัว และพังเสียหาย

ขณะชาวบ้านที่ปลูกสร้างบ้านติดลำน้ำน่านเกือบ 20 หลังคา เรือน ต่างกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว กับบ้านของตนเอง เพราะได้ยินเสียงดินทรุดใต้บ้าน ตลอดจนเสียงบ้านลั่น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตรวจสอบสภาพบ้าน

หลังเกิดเหตุ ทางอำเภอท่าวังผา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสารภัย ได้เข้าไปตรวจสอบ และหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่ปลูกบ้านติดลำน้ำลำห้วยต่างๆ เฝ้าระวัง และหาทางเคลื่อนย้าย ไปยังที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซาก เนื่องจาก ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดน่านยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดดินสไลด์ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ได้ร่วมกันเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนชาวบ้าน ที่มีบ้านเรือนอยู่ติดลำห้วย และติดภูเขา ที่มีโอกาสเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ให้ระมัดระวัง และติดตามสถานการณ์ฝนตก อย่างใกล้ชิด

จ.น่านฝนตกหนัก ดินสไลด์ตัว ส่งผลกำแพงบ้านเสียหาย