ลูกสาวผู้ช่วยนักบินที่เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์เช่าทำข่าว ตกที่จังหวัดขอนแก่น เผยเพิ่งได้คุยกับพ่อ ก่อนเกิดเหตุเพียง 3 วัน ขณะที่การรับศพกลับไปประกอบพิธี ยังต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์ดีเอ็นเอ ยืนยันบุคคล

นางสาวสวรรยา สินเภตรา ลูกสาวพันตำรวจเอกสินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน เดินทางมารอรับศพผู้เป็นพ่อ พร้อมกับนางอรพิณ ดาวเรือง พี่สาวของพันตำรวจเอกสินสมุทร ที่ห้องเก็บศพสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังจากพันตำรวจเอกสินสมุทร เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์เช่าทำข่าวของช่อง 7 ตกเมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

นางสาวสวรรยา เล่าว่า ทราบข่าวว่า พ่อเสียชีวิตช่วงเที่ยงของเมื่อวาน จึงรีบเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมารับศพ พร้อมกับป้าที่เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งวันนี้ ก็ยังไม่ทราบว่า จะสามารถรับศพคุณพ่อกลับไปได้หรือไม่ เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันบุคคลให้แล้วเสร็จก่อน

พร้อมเล่าว่า ล่าสุด ได้คุยวีดีโอคอลกับพ่อ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ จนกระทั่งมาเกิดเหตุ โดยตนยังรู้สึกช็อค และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีก 3 คน ทยอยเดินทางมายืนยันตัวบุคคลอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทั้งหมดถูกไฟไหม้ จนจำสภาพไม่ได้ ทำให้การพิสูจน์อัตลักษณ์ และยืนยันตัวบุคคล ต้องดำเนินการตามขั้นตอนในภาพรวม

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุ ของอากาศยานในราชอาณาจักร กระทรวงคมนาคม ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และแพทย์ยังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ในด้านต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้าน ที่ต่างพากันมายืนดูการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ในการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่นั้น ยังคงพบชิ้นส่วนร่างกายของผู้เสียชีวิต กระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ และใต้ซากเฮลิคอปเตอร์อีกเป็นจำนวนมาก จึงทำการเก็บรวม เพื่อส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ตามขั้นตอน

นอกจากนี้ ยังคงพบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล้อง และไมค์ของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 อยู่ใต้ซากของเฮลิคอปเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บมาตรวจสอบ

ลูกสาว ผช.นักบินเผยเพิ่งคุยกับพ่อ 3 วันก่อน ฮ.เช่าทำข่าวตก