พระสงฆ์ยังทนไม่ไหว!! กองทัพแมลงวันนับแสนตัว บุกมาอาศัยในวัด ทำให้ต้องกางมุ้งฉันอาหาร พบสาเหตุมาจากฟาร์มไก่ใกล้เคียง

พระสงฆ์วัดตันทาราม ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ต้องฉันอาหารกับภายในมุ้ง นำมากางครอบไว้ หลังถูกกองทัพแมลงวันบุกมาอาศัยนับแสนตัว ทำให้นำอาหารออกมาฉันด้านนอกไม่ได้ นอกจากนี้ ยังต้องคอยกวาดซากแมลงวันที่ตายออกจากกุฏิ และบริเวณวัดด้วย

ไม่ต่างจากชาวบ้านกว่า 4 พันหลัง ต้องทนเผชิญกับกองทัพแมลงวันเช่นกัน รวมทั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนก็สั่งปิดเรียน เพราะแมลงวันรบกวนหนักจนนักเรียน นั่งเรียนหนังสือไม่ได้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ อบต.นนทรี จะนำเครื่องพ่นหมอกควัน มาพ่นไล่แมลงวัน แต่กลับพบว่า แมลงวันเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านคาดว่า กองทัพแมลงวัน น่าจะมาจากฟาร์มไก่บริเวณใกล้เคียง

ด้านนายสุธี กิตติวราภรณ์ เจ้าของฟาร์มไก่ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ยอมรับว่า ปัญหาแมลงวันเกิดจากความบกพร่องของคนงาน ขณะกำลังจะฉีดยาฆ่าเชื้อป้องกันกลิ่น ซึ่งไปเปิดผ้าก่อนที่จะฉีดยา แมลงวันเลยหลุดออกมา พร้อมรับผิดชอบแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง

ขณะที่นายประเสริฐ แววนำ นายก อบต.นนทรี บอกว่า ฟาร์มหมูและไก่ในพื้นที่ มีอยู่ทั้งหมด 29 แห่ง ซึ่งการแก้ปัญหานี้ ต้องใช้เวลาสักระยะ เบื้องต้น อาจจะสั่งพักการทำงานาไก่ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ประกอบการมากนัก

สุดทน!! พระสงฆ์กางมุ้งฉันอาหาร หลังกองทับแมลงวันบุกอย่างหนัก