ตำรวจลุยค้น 14 จุดทั่วเมืองอุดรธานี กวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เจ้าของฉายาตึกนรก แต่เจ้าตัวไหวทัน หอบเอกสารหนีออกนอกจังหวัด

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว / ตำรวจภูธรภาค 4 / ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และทหาร กว่า 100 คน ได้กระจายกำลังกันเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 14 จุด ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอหนองหาร จังหวัดอุดรธานี เพื่อกวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

โดยเฉพาะเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ซึ่งรู้จักกันในนาม "ตึกนรก" โดยพบว่า เจ้าของเงินกู้รายใหญ่ คนนี้ ครอบครองอาคารพาณิชย์ ที่ใช้เป็นสถานที่ปล่อยเงินกู้ถึง 4 แห่ง

ซึ่งการตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี วันนี้ ถือเป็นครั้งแรก หลังตำรวจตรวจค้นพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมาแล้ว 2 ครั้ง ทำให้เจ้าหนี้เงินกู้ พากันระส่ำ และหยุดปล่อยเงินกู้หลายแห่ง และบางคนก็ได้พยายามเก็บเอกสารเงินกู้ ที่ทำนิติกรรมอำพราง หลบหนีออกนอกจังหวัด

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า การตรวจค้นครั้งนี้ มุ่งเป้าไปที่โต๊ะการสำคัญ ซึ่งมีอยู่เจ็ดกลุ่มด้วยกันภายใต้ชื่อ "ตึกนรก" ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมอำพรางจำนวนมาก แต่จะได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า เจ้าหนี้ไหวตัวทันหรือเปล่า

ตำรวจลุยค้น 14 จุดทั่วเมืองอุดรธานี กวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด