น้ำป่าไหลหลากซัดสะพานในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขาด 2 แห่ง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบสะพาน และฝายน้ำล้น จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านป่าละอู และหมู่ 11 บ้านปากคลอง ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลหลากลงสู่แม่น้ำปราณบุรี และกระแสะน้ำที่ไหลเชี่ยวซัดสะพานจนพังเสียหาย

นายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่า หลังสะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำซัดจนพังเสียหาย ส่งผลให้ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมา แต่ชาวบ้านบางคนยังเดินข้ามไปมาได้ บริเวณดังกล่าว และเพื่อความปลอดภัย ตนเองจึงได้ขอความร่วมมือให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เป็นการชั่วคราว แม้ว่าจะไกลกว่า

ขณะเดียวกันอำเภอหัวหิน ได้ประสานงานไปยังกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นำถุงยังชีพมาให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบประมาณเกือบ 100 ครัวเรือน ส่วนการซ่อมแซมสะพานยังไม่สามารถดำเนินการ ต้องรอให้ปริมาณน้ำลดลง

ด้านนายจีรวัฒน์ พรามหณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองหัวหิน มีการเตรียมกำลังพล อุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน ได้มีการตรวจเช็คอุปกรณ์ และเครื่องสูบน้ำ ได้แก่ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ (เทอร์โบซิ่ง) 4 ตัว ไดโว่ 6 ตัว เครื่องสูบน้ำนาค 4 ตัว เครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งบนรถดับเพลิงอีก 6 คัน รวมทั้งรถจักรกลหนัก พร้อมใช้งาน เพื่อความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม

น้ำป่าซัดสะพานขาด 2 แห่งใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ จ.ประจวบฯ