สาธารณสุขอำเภอแหลมงอบ จ.ตราด จับอดีตเจ้าของร้านอาหาร ใน อ.แหลมงอบ ลักลอบขายยา "ทรามาดอล" ให้กับเยาวชนในพื้นที่ พบซื้อยาดังกล่าวมาจากร้านขายยาในตัวเมืองตราด โดยจะขยายผลสืบสวนต่อไป

ช่วงเย็นวานนี้ (18 กรกฎาคม) นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบ พร้อมด้วย นายปรีชา พัสนาพิณ สาธารณสุขอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่เภสัชกรสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแหลมงอบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าจับกุม นางไพเราะ ประสพวิริยะ อายุ 68 ปี อดีตเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอแหลมงอบ หลังเจ้าหน้าที่ ล่อซื้อยาทรามาดอล (ยาเขียวเหลือง) 1 แผง จำนวน 10 เม็ด และ ยาแก้ไอ 1 ขวด ในราคา 140 บาท โดยใช้เงินสดล่อซื้อ หลังล่อซื้อแล้วได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และ จับกุมนางไพเพราะ ได้ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง

จากการตรวจค้นภายในร้านขายยาดังกล่าว พบยาทรามาดอลจำนวน 480 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้กับข้าว และ ขายยาไม่ตรงประเภท จำนวน 30 รายการ และ ยังพบว่ามีการขายยาที่หมดอายุแล้วอีกด้วย จึงรวบรวมของกลางเป็นหลักฐานส่ง สภ.แหลมงอบดำเนินคดี

นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบ บอกว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า นางไพเราะ ลักลอบขายยาดังกล่าวให้กับกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน และ นักศึกษา ที่ซื้อไปผสมกับโค้ก และ ยาแก้ไอเป็นประจำ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีนักเรียน และ นักศึกษาจากอำเภอแหลมงอบ และ จากสถานศึกษาในตัวเมืองตราด มาซื้อกับ นางไพเราะ เป็นประจำ จึงวางแผนให้เจ้าหน้าที่ไปล่อซื้อยามาจากนางไพเราะ และ ขยายผลการจับกุมจนได้ของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ลูกสาวของนางไพเราะ ได้ซื้อยาดังกล่าวมาจากร้านขายยาในตัวเมืองตราด และ นำมาลักลอบจำหน่ายให้เยาวชนที่อำเภอแหลมงอบ โดยยาประเภทนี้ เมื่อกินเข้าไปแล้วจะรู้สึกเพลิดเพลิน แต่จะทำลายสมอง ทำลายประสาท และทำลายสุขภาพ ทำให้เป็นอันตรายกับเยาวชน

จับอดีตเจ้าของร้านอาหารแหลมงอบขายยา "ทรามาดอล" ให้เยาวชน