ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจครอบครัวน้องสโนว์ หลังศาลอุทธรณ์ยืนคำพิพากษาตามศาลชั้นต้นประหารชีวิตผู้ใหญ่บ้าน ขณะที่แม่จุดธูปบอกลูกสาว เผยชาติหน้าขอเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก

นางลำใย พลประสิทธิ์ แม่น้องสโนว์ จุดธูปบอกดวงวิญญาณของลูกสาว หน้าภาพถ่ายที่ติดไว้เต็มฝาผนังบ้านพัก ที่ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อบอกความคืบหน้าในการสู้คดีตลอดเวลากว่า 2 ปี 7 เดือน ที่ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ประหารชีวิตนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องสโนว์และหวังจะฉุดพาไปข่มขืน

แม่น้องสโนว์ เล่าว่า ตั้งแต่ลูกสาวจากไปครอบครัวก็ต่อสู้เรื่อยมา ตอนนี้ครอบครัวมีกำลังใจและเข้มแข็งมากขึ้น จึงจุดธูปบอกดวงวิญญาณขอให้ลูกสาวไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงทางนี้ หากวาสนามีจริง ชาติหน้าขอให้กลับมาเกิดเป็นลูกแม่อีก และขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นครั้งสุดท้าย ทั้งนี้ ยังรู้สึกเหมือนลูกไม่ได้ไปไหน ยังอยู่กับแม่เสมอ

ด้านนางสุพัต ศรีรักษา อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านที่เข้ามาให้กำลังใจครอบครัวน้องสโนว์ บอกว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีก เพราะเข้าใจถึงหัวอกของคนเป็นแม่ ที่ต้องสูญเสียลูกอันเป็นที่รัก แล้วยังรู้สึกเสียดายอนาคตของน้องสโนว์ ที่จากไปก่อนวัยอันควร ซึ่งมีความฝันอยากเป็นพยาบาลช่วยเหลือผู้อื่น

แม่น้องสโนว์จุดธูปบอกลูกสาวหลังศาลสั่งตัดสินประหารชีวิตผู้ใหญ่บ้าน