"สมศักดิ์" หารือเครือข่ายชาวนา หวังช่วยดันราคาข้าวไม่ตํ่ากว่า 8 พันต่อตัน เหน็บวาทะพลังดูดแค่คำพูดคนเฒ่า

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร และนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มได้ประชุมร่วมกับตัวแทนจากกลุ่มส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน สมาคมชาวนาข้าวไทย สมาคมส่งเสริมชาวนาไทย เครือข่ายชาวนา และสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ถึงการแก้ปัญหาราคาผลผลิตตกตํ่า โดยเฉพาะข้าวให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว

นายสมศักดิ์ กล่าวภายหลังการหารือว่า ข้อสรุปกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าว มีความเห็นเรื่องการแก้ปัญหาราคาผลผลิต โดยเฉพาะเรื่องข้าวจากเกษตรกร อยากให้ราคาข้าวนาปรัง ที่ขณะนี้ ราคาอยู่ที่ 6 พันบาทต่อตันนั้น ขยับขึ้นเป็นไม่ตํ่ากว่า 8 พันบาทต่อตัน ซึ่งอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแล และจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาให้กับกระทรวงพาณิชย์ต่อไป

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังมีความเห็นต่าง อีกทั้งวันเลือกตั้งก็ยังไม่ชัดเจน จึงแสวงหาจุดร่วมเรื่องแนวคิดที่เห็นต่างของประชาชน เพื่อที่พรรคซึ่งเราจะไปร่วมงานในอนาคตจะได้รับไปเป็นนโยบาย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร สร้างเกษตรกรให้เข้มแข็ง พึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า กลุ่มสามมิตร เป็นกลุ่มดูด ส.ส. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คำว่าดูดนั้น คำนิยามหรือความหมาย เป็นมุมมองที่ไม่ค่อยสวยงามนัก เพราะข้อเท็จจริงแล้ว เป็นการระดมสมองหรือแสวงหาจุดร่วม ไม่ใช่การดูด