เฮลิคอปเตอร์โดยสารตกกลางทุ่งนาที่จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 4 คน คาดเหตุทัศนวิสัยไม่ดี

จุดที่เครื่องตก อยู่ในพื้นที่กลางทุ่งนาตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 9 นาฬิกา 30 นาที โดยเครื่องที่ตกเป็นเฮลิคอปเตอร์โดยสาร แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355 NS สีขาวของบริษัท SFS. ขนาด 4 ที่นั่ง อยู่ในสภาพชิ้นส่วนกระจัดกระจาย มีไฟลุกไหม้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ทาง อบต.วังแสง ได้นำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องลำดังกล่าว ในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต 4 คน คือ นายเสกสรร วันนา นักบิน // พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน // นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร

ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้รายงานว่า ออกจากสนามบินฝึกบิน จังหวัดสระบุรี และขอผ่านเส้นทางขอนแก่นเท่านั้น ก่อนขาดการติดต่อในพื้นที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

โดยรายละเอียดต่างๆนั้น กรมท่าอากาศยานจะส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่อีกครั้ง เบื้องต้นคาดการณ์ว่า ทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรทางอากาศนั้น มีเมฆปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และฝนตกตลอดเวลา

เฮลิคอปเตอร์โดยสารขนาดเล็กตกกลางทุ่งนาที่จังหวัดขอนแก่นเสียชีวิต 4 คน