นายกรัฐมนตรี ต้องเดินกางร่มไปประชุมครม.เนื่องจากไม่สบายเป็นหวัด และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพียงแค่ 10 นาที เพราะนายกฯบอกว่า พูดเยอะไม่ได้ เจ็บคอ กลัวนักข่าวติดเชื้อ

 

นายกฯกางร่มเดินไปประชุมครม. เหตุไม่สบายเป็นหวัด

วานนี้ (17ก.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินกางร่มจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้ระบุเพียงสั้นๆ ว่า สาเหตุที่กางร่มมา เนื่องจากตนเองไม่สบายและเป็นหวัดเล็กน้อย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ชมนิทรรศการงานประชุมวิชาการและมหกรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทยและงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองทาครีมบำรุงผิวที่ทำจากขมิ้นชันสำหรับผู้ชาย บริเวณหลังมือของตนเอง และให้ความสนใจกับเซรั่มที่ทำจากต้นกระดูกไก่ดำ เพื่อช่วยลดผมร่วงด้วย พร้อมฝากให้ทุกคนช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สมุนไพรไทย

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ต้นการบูรไปปลูกเพื่อเป็นสมุนไพรในบ้านอีกด้วย

 

นายกฯ ยัน ครม.สัญจร จ.อุบลราชธานี ไม่มีนัยทางการเมือง

หลังจากการประชุมครม. พลเอก ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองวิพากษ์วิจารณ์การประชุม ครม.สัญจรที่ จ.อุบลราชธานีว่า มีนัยทางการเมืองว่า ตนเองเคยพูดไปหลายครั้งแล้วของจุดประสงค์การลงพื้นที่ไปว่า ไปทำอะไร  ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว ขอให้มองเป็นการทำงานที่รัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จึงต้องไปติดตามความก้าวหน้าและดูความต้องการของประชาชน

ยืนยันว่า ไม่ใช่การลงไปเพื่อการเมืองและตนเองไม่ได้ไปคนเดียว แต่มีครม.ไปทั้งหมดเพื่อติดตามงานในส่วนที่รับผิดชอบ และเติมเต็ม โครงการไทยนิยม ซึ่งเป็นไปตามรูปแบบประชารัฐ โดยตนเองไม่ขอพูดว่า สิ่งที่ทำนั้นดีที่สุด แต่ก็ไม่ใช่แย่ที่สุด รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น และตนก็ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

นายกฯเป็นหวัดเจ็บคอไม่ขอพูดเยอะ-แจงโผทหารไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2561 จะมีผลต่อการเปลี่ยนผ่านของประเทศไปสู่การเลือกตั้งหรือไม่ว่า ตนเองไม่เข้าใจว่า โผทหารเกี่ยวข้องอะไรกับการเลือกตั้ง  ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายทหาร เป็นไปตามพ.ร.บ.การโยกย้ายประจำปีและไม่มีปัญหาอะไร

อย่าคิดว่าทหารจะเป็นอะไร เพราะทหารก็เป็นส่วนหนึ่งของประชาชน และมีการเติบโตตามเส้นทางชีวิตราชการ  ต้องทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อรักษาอำนาจให้ใคร เหมือนกับตนเองที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกในการตอบสนองทุกรัฐบาล

โดยในการแถลงข่าว  นายกฯมีน้ำเสียงแผ่วเบา และใช้เวลาแถลงข่าวเพียงประมาณ 10 นาที นายกฯ กล่าวในช่วงท้ายว่า ต้องขอโทษที่พูดเยอะไม่ได้ เพราะยังเป็นหวัดอยู่ และเจ็บคอ เกรงว่า สื่อจะติดเชื้อ

สำหรับการโยกย้ายนายทหารในช่วงเดือนต.ค.นี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะนายทหารระดับผู้บัญชาการของแต่ละเหล่าทัพเกษียณพร้อมกันทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ปลัดกระทรวงกลาโหม  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก  ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยเฉพาะตำแหน่งผบ.ทบ.ที่หลายฝ่ายคาดว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วยผบ.ทบ.น่าจะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง

ซึ่งการโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตามองว่า ใครจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ เพราะต้องมาควบคุมสถานการณ์ดูแลความสงบในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปีหน้า

นายกฯ อ้างเจ็บคอไม่ขอพูดมาก-ยันครม.สัญจรอีสานไม่มีนัยทางการเมือง