ชาวบ้านโนนแดง จังหวัดหนองบัวลำภู สุดทน อาบน้ำกลางถนนประชด หลังชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ พร้อมตัดพ้อ เป็นแบบนี้มาเกือบ 100 ปี ไม่มีหน่วยงานใดเหลียวแล

ตัวแทนชาวบ้านโนนแดง หมู่ที่ 12 ต.นากลาง อ.นากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ตัดสินใจ มานั่งในหลุมกลางถนน และใช้ขัน ตักน้ำโคลนสีแดงขึ้นมาอาบ เพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านบอกว่า ที่ทำแบบนี้เพราะทนไม่ไหวจริงๆ เนื่องจากร้องเรียนไปยังหน่วยงานไหน ก็ไม่มีใครสนใจ โยนเรื่องกันไปกันมา บอกแต่ว่าไม่มีงบประมาณก่อสร้าง โดยถนนเส้นนี้ เป็นถนนแยกมาจากถนนสาย 210 ระหว่างอำเภอนากลาง จะไปหนองบัวลำภู จากบ้านโพธิ์แก้ว ถึง บ้านโนนแดง ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ตั้งแต่เกิดมา อายุ 45 ปี ส่วน คุณแม่ก็อายุ 69 ปี แล้ว สภาพถนน ยังเป็นดินลูกรังแบบนี้ ไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้ามาลาดยางให้ รวมเวลาน่าจะเกือบ 100 ปีแล้ว ที่ชาวบ้านต้องใช้ถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ หน้าแล้งก็ฝุ่นฟุ้ง หน้าฝนก็เต็มไปด้วยโคลน

ส่งผลกระทบ ต่อผู้สูงอายุ เวลาจะไปโรงพยาบาล ระยะทางแค่ 7 กิโลเมตร แต่ต้องขับรถนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนนักเรียนและผู้ปกครอง ก็ได้รับความเดือดร้อน บางทีไปเรียนไม่ทัน เพราะรถตกหล่ม พระสงฆ์ที่ใช้เส้นทางนี้เดินบิณฑบาตรตอนเช้า เดินลำบาก ประสบเหตุลื่นล้มบ้างก็มี

จากการตรวจสอบ บ้านโนนแดง หมู่ 12 มีทั้งหมด 224 หลังคาเรือน ประชากร 815 คน ต้องทนเดือดร้อนกับเส้นทางดังกล่าว โดย ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร หาเช้ากินค่ำ ถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นถนนสายหลัก ในการลำเลียงพืชผลทางการเกษตรเข้าสู่ในเมือง เพื่อไปขายเลี้ยงชีพ

ตัวแทนชาวบ้าน จึงขอฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบมาปรับปรุงให้ถนน ที่ชำรุดมาหลายชั่วอายุคน และวอนสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางสะท้อนความเดือดร้อนให้ชาวบ้านโนนแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ด้วย

ชาวหนองบัวลำภู ร้องถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนานหลายปี ไร้หน่วยงานแก้ไข