ศาลอุทธรณ์ยืนประหารชีวิตอดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ก่อเหตุข่มขืนฆ่าน้องสโนว์ ญาติร่ำไห้ ลั่นฟ้ามีตา ลูกสาวไม่ตายฟรี

ครอบครัวและญาติของน้องสโนว์ อายุ 18 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.6 เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะแม่นั่งกอดรูปถ่ายลูกสาวอยู่ตลอด และบอกว่า รอคอยความยุติธรรมมานาน หลังน้องสโนว์ ถูกนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน อำเภอกมลาไสย พยายามทำร้ายร่างกายและข่มขืน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตนายกฤติเดช และชดใช้เงิน 2 ล้าน 3 แสน 9 หมื่นบาท แต่นายกฤติเดช ใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์และปฏิเสธ

คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ เหตุเกิดขณะน้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังกลับจากเรียนพิเศษ แต่ถูกคนร้ายตามประกบ ใช้เท้าถีบรถจนล้ม จากนั้นจึงลากไปที่ทุ่งนา หวังจะข่มขืน แต่น้องสโนว์ ขัดขืนกัดและบีบลูกอัณฑะของคนร้ายจนรอดมาได้ แต่ก็ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงผู้ก่อเหตุทั้งร่องรอยข่วนตามร่างกาย เสื้อผ้าที่เปื้อนหญ้าและดิน รวมทั้งร่องรอยรถจักรยานยนต์ ที่ชนกับรถของน้องสโนว์

แม่น้องสโนว์ บอกว่า ตลอด 2 ปี 7 เดือน หรือกว่า 935 วัน สู้มาตลอดเพื่อลูกสาว ขอขอบคุณกระบวนการยุติธรรมที่ให้ความเป็นธรรม ตนและครอบครัวทุกคน ยังจดจำเหตุการณ์ได้ดี โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถผ่านจุดเกิดเหตุไปขายของ เห็นทีไรก็ต้องปวดใจทุกครั้ง บางคืนก็สะดุ้งตื่นมานั่งร้องไห้ เพราะคิดถึง ฝันเห็นตลอด

ซึ่งหากลูกสาวไม่เสียชีวิต ตอนนี้ น่าจะกำลังเรียนพยาบาล ตามความฝันที่อยากจะช่วยเหลือผู้คน และว่า อยากให้ลูกสาวไปสู่สุขติ อยากให้คนร้ายรับโทษประหารชีวิต จะได้เป็นบทเรียน และไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นอีกในสังคมไทย

ศาลอุทธรณ์ยืนประหารชีวิตอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนฆ่าน้องสโนว์