พระรูปหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว แจ้งจับพระธุดงค์ อ้างว่า มายืมยาฉีดกันยุง แต่ใช้จนหมดไม่ยอมคืน เมื่อตามไปทวงกลับถูกทำร้ายจนซี่โครงหัก

พระสงฆ์วัย 60 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เข้าแจ้งความ เพื่อให้เอาผิดพระธุดงค์รูปหนึ่ง ที่มาอาศัยจำวัด โดยพระรูปดังกล่าว อ้างว่า ถูกพระธุงค์ทำร้าย หลังเข้าไปทวงยาฉีดกันยุงที่ยืมไปใช้

แต่พระธุดงค์รูปดังกล่าว บอกว่า ใช้หมดแล้ว และเมื่อให้ไปซื้อมาใช้ ก็ไม่ยอมไป ตนจึงต่อว่า กระทั่งถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ ชาวบ้านต้องนำส่งโรงพยาบาล พบว่า ซี่โครงหัก 2 ซี่ เหตุเกิดเมื่อวานนี้

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปที่วัดเกิดเหตุ พบว่า พระธุดงค์รูปดังกล่าวได้ออกจากวัดไปแล้ว แต่ทราบชื่อจากใบสุทธิแล้ว และทราบว่า บวชที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลหนองขอน จังหวัดอุบลราชธานี จึงเตรียมเรียกมาสอบปากคำ

ขณะที่การสอบถามจากเจ้าอาวาส และพระลูกวัด บอกว่า ไม่ทราบว่า พระทั้งสองรูปมีเรื่องกัน แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เห็นว่า พระธุดงค์จะมีปัญหากับพระรูปใด

พร้อมเล่าพฤติกรรมของพระสงฆ์วัย 60 ปีว่า มักดื่มเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ที่มีส่วนผสมของแอลกฮอล์เป็นประจำ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์ เนื่องจากดื่มในปริมาณที่เกินกำหนด และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุวิวาทกันขึ้น

พระแจ้งจับพระด้วยกันหลังทวงยาฉีดยุงจนถูกทำร้ายบาดเจ็บ