จังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดขบวนแห่รอบเมืองยิ่งใหญ่ ต้อนรับหมอภาคย์ และเหล่าฮีโร่ ที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมให้เด็กๆ สัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิด

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีการปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ซึ่งในจำนวนผู้เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ จากจังหวัดนครราชสีมาด้วย

เช่น พ.ท.นพ. ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา //หน่วยงานน้ำบาดาล อ.ปากช่อง // หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา เป็นต้น จนสามารถช่วยเหลือน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทุกคน

ดังนั้น ทางจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกซาบซึ้งในการเสียสละ ทั้งแรงกาย แรงใจ ของบุคคลเหล่านี้มาก ที่เป็นตัวแทนของชาวโคราช ไปช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ จึงได้เตรียมที่จะจัดพิธีแห่ต้อนรับบรรดาฮีโร่เหล่านี้ อย่างสมเกียรติ

โดยจะจัดขบวนแห่ตั้งแต่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปรอบตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความชื่นชมยินดี

แต่ทั้งนี้ จะต้องรอให้หมอภาคย์ ที่ขณะนี้ยังรักษาตัว เพื่อพักฟื้นร่างกายอยู่ในโรงพยาบาล ได้ออกจากโรงพยาบาลเสียก่อน จากนั้น จะกำหนดวันจัดงานอีกครั้ง

โคราชเตรียมจัดขบวนแห่รอบเมืองต้อนรับ "หมอภาคย์" ยิ่งใหญ่