ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกม พบหลอกลวงเหยื่อ 2 คดี ได้เงินกว่า 2 แสน 5 หมื่นบาท

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ปรามปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย นำกำลังจับกุม นายนซีริบี ดาเนียล นวันคโว ชาวไนจีเรีย พร้อมของกลางเงินสด 191,320 บาท สมุดบัญชีธนาคาร รวม 3 เล่ม บัตรเอทีเอ็มรวม 4 ใบ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ต 1 เครื่อง จับได้ที่ ห้องพักในเมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจพบว่ามีกลุ่มคนร้ายใช้เฟซบุ๊กติดต่อกับผู้เสียหาย ในพื้นที่ สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่หลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ลักษณะหลอกลวงว่าจะส่งพัสดุมาจากต่างประเทศให้ผู้เสียหาย แต่ให้โอนเงินเข้าบัญชีคนร้ายเป็นค่าภาษี มีผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าบัญชี รวม 2 คดี เป็นมูลค่า 256,000 บาท

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองมีหน้าที่ในการถอนเงินของผู้เสียหาย และเคยทำหน้าที่คุยหลอกลวงผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลการเข้าออกระหว่างประเทศ พบข้อมูลเดินทางออกจากประเทศไทย ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองขาออก ตม.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 จึงจับกุมส่ง สภ.แม่ยาว ดำเนินคดี พร้อมเตรียมขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

จับแก๊ง "โรแมนซ์สแกม" หลอกสาวไทยโอนเงิน