มีหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง ออกมาประกาศตามหาน้องชาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นโค้ชเอก หนึ่งใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงและมีข่าวโด่งดังไประดับโลก วันนี้ทีมข่าวไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

เว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน อ้างว่านายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี วัย 25 ปี ที่เป็นหนึ่งใน 13 ผู้ประสบภัย ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ที่เป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกนั้น เป็นน้องชายต่างมารดาของหญิงชาวจีนคนหนึ่ง ที่พลัดพรากกันมานานหลายสิบปี จนเรื่องราวดังกล่าว ถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ในประเทศไทย พร้อมเผยแพร่ภาพถ่ายเมื่อครั้งถ่ายกับ นางธรรม กัณฑะวงศ์ หรือ ป้าธรรม เมื่อหญิงสาวชาวจีนคนนั้นยังเด็ก โดยน้องชายของเขาก็ได้มาอาศัยอยู่กับป้าธรรม แต่สาวชาวจีนคนนั้นได้ย้ายมาอยู่จีนตั้งแต่ยังเล็ก

คุณนฤพลอาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่องแปด จึงลงพื้นที่ไปที่บ้านของ ป้าธรรม บุคคลที่อยู่ในรูปตามที่หญิงสาวชาวจีนคนนั้นกล่าวอ้าง ป้าธรรม บอกกับคุณนฤพลว่า หญิงสาวชาวจีนคนนี้เคยมาอาศัยอยู่ด้วยตั้งแต่สมัยยังเด็ก พร้อมกับน้องชายของเธอ แต่เธอต้องย้ายไปอยู่จีนก่อน ส่วนน้องชายของเธอชื่อแบงค์ตามที่อยู่ในรูปซึ่งปัจจุบันนี้ได้ไปบวชเรียนเป็นพระอยู่ในกรุงเทพมหานคร

เรื่องทั้งหมดจึงเกิดความเข้าใจผิด หลังจากป้าธรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เกี่ยวกับโค้ชเอกเพราะว่าป้าธรรม มีความสนิทคุ้นเคยกับโค้ชเอก เพราะเป็นเพื่อนสนิทของลูกชายที่ชื่อว่าโค้ชนพ โค้ชเอกจึงนับถือป้าธรรมเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ด้วยคนหนึ่ง เมื่อหญิงสาวชาวจีนเห็นข่าวถูกเผยแพร่ไปจึงเข้าใจว่าโค้ชเอกคือน้องชายคนดังกล่าวที่เคยอยู่กับป้าธรรมเมื่อสมัยตัวเองยังเด็ก

ป้าธรรม ยังบอกอีกว่าไม่ได้ติดต่อกับหญิงสาวชาวจีนคนที่เคยมาอยู่ที่บ้านมานานหลายปีมากและไม่ทราบช่องทางการติดต่อด้วย เมื่อเห็นข่าวที่ตัวเองไปออกว่าเป็นญาติ ของโค้ชเอกจึงอาจเกิดความเข้าใจผิดได้เพราะว่าอายุของน้องชาย ของหญิงสาวชาวจีนที่เคยมาอยู่ที่บ้านกับโค้ชเอกนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน

ป้าโค้ชเอก ยืนยัน สาวจีนตามหาน้องชายเป็นโค้ชเอก เข้าใจผิด