จ.ตรัง คลื่นลมแรง ยังไม่สามารถกู้ตู้คอนเทนเนอร์ที่หล่นลงสู่ทะเลทั้ง 16 ตู้ได้ เตรียมเปลี่ยนใช้ วิธีนำเรือประมงลากออกจากทะเลแทน

จากกรณีที่ตู้คอนเทนเนอร์ภายในบรรจุไม้ยางแปรรูป ตกจากเรือบรรทุกสินค้า หลังออกจากท่าเรือนาเกลือ อำเภอกันตัง เพื่อจะมุ่งหน้าประเทศมาเลเซีย แต่ขณะเดินทางมาถึงบริเวณเกาะเหลาเหลียง จังหวัดตรัง ได้ถูกคลื่นสูงซัดจน ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์หล่นลงสู่ทะเลจำนวน 16 ตู้ โดยพบว่ามีจำนวน 7 ตู้ ถูกคลื่นซัดเข้าหาชายฝั่ง มาติดอยู่บริเวณด้านหลังเกาะสุกร และอยู่กลางทะเลอีก 9 ตู้

ล่าสุด นาวาโทฉัตรกุล วนิชชนัตถ์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาตรัง กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค นำเรือจำนวน 2 ลำ ออกไปลาดตระเวนตามหาตู้ โดยมีแผนการทำงานเก็บกู้ซาก คือ 1. ที่อยู่บริเวณเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จำนวน 7 ตู้ ใช้เรือประมงลากทั้งหมดประมาณ 4 ลำ คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ 2. ที่อยู่บริเวณแหลมสน จ.สตูล จำนวน 5 ตู้ จะใช้เรือประมงจำนวน 4 ลำ คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ 3. ที่บริเวณบ้านราไวเหนือ จ.สตูล จำนวน 1 ตู้ พบว่าจมน้ำไปแล้ว เจ้าหน้าที่จะใช้เรือประมงจำนวน 2 ลำ คาดจะต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน และอีกจำนวน 3 ตู้ เจ้าหน้าที่ยังหาไม่เจอ แต่คาดว่าน่าอยู่แถวชายหาดราไว จ.สตูล

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการกู้ซากหลังวันที่ 15 กรกฎาคมเป็นต้น และคาดว่าจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมดไม่เกินวันที่ 26 กรกฎาคมนี้