แท็กซี่พลเมืองดีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เก็บเงินสดกว่า 1 แสน แจ้งสถานีวิทยุ สวพ. 91 ช่วยเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของ

นายสาคร ลวงกระโทก คนขับแท็กซี่ สีชมพู-แดง ได้ส่งมอบกระเป๋าเงินที่เก็บได้ในรถ ให้กับนักท่องเที่ยว สัญชาติออสเตรเลีย หลังเจ้าตัวทำหล่นไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อกลางดึกวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยภายในกระเป๋ามีเงินสดสกุลดอลลาร์ออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

นายสาคร คนขับแท็กซี่ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้รับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว จากท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ไปส่งที่ถนนสุขุมวิท 22 ซอยย่อยเศรษฐีทวีทรัพย์ 2 เมื่อตนขับรถไปถึงจุดหมาย พบว่า เป็นซอยแคบ รถยนต์เข้าไปไม่ได้ ชาวต่างชาติจึงลงจากรถ แล้วเดินเข้าไปภายในซอยดังกล่าว

และก่อนที่จะรับหญิงสาวคนหนึ่งที่เรียกใช้บริการ ระหว่างเปิดประตู พบกระเป๋าเงินตกอยู่ ตนจึงขอวนรถกลับไปหานักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ทำกระเป๋าหล่น แต่ไม่พบ จึงตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมเงินสด ส่งมอบให้ สวพ.FM 91 เพื่อตามหาเจ้าของ

โดยส่วนตัว ไม่คิดจะเอาเงินของคนอื่น เพราะการใช้เงินคนอื่น จะทำให้มีความสุขเพียง 1-2 วัน จากนั้น ก็จะทุกข์ใจไปตลอด เพราะเราไม่รู้ว่า เจ้าของเงินจะเดือดร้อนแค่ไหน และหากตนเองทำเงินหาย ก็อยากได้เงินคืนเช่นกัน

ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บอกว่า รู้ตัวว่าทำกระเป๋าเงินหายในช่วงเช้า ก่อนที่จะเดินทางไปเกาะสมุย ขณะนั้นตกใจมาก คิดว่า คงไม่ได้คืน แต่เมื่อรู้ข่าวว่า คนขับแท็กซี่ เก็บกระเป๋าเงินพร้อมเงินสดได้ ตนเองดีใจมาก ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

และยังบอกด้วยว่า คนไทยน่ารัก ประเทศไทยสวยงาม สำหรับตนเองทำงานเป็น วิศวกร เข้า-ออกประเทศไทยมากว่า 5 ปี และชอบมาคิดแผนงานในประเทศไทย เพราะมีความสุข

พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าได้มอบเงินสด คิดเป็นเงินไทย จำนวน 1 หมื่น 2 พันบาท เพื่อเป็นการขอบคุณ