เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับทหาร บุกจับชายวัย 36 ปี แก๊งเงินกู้นอกระบบ หลังรับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ ตรวจค้นห้องพัก พบนามบัตรของแก๊งเงินกู้นอกระบบ กว่า 300 ใบ

พันตำรวจโทวิชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับ ทหารกองร้อยรักษาความสงบจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าจับกุมนายณัฐพล เรืองศิลป์ อายุ 36 ปี ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังสืบทราบว่า มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จนลูกหนี้ร้องเรียนถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ลงมาตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่า มีพฤติกรรมตามที่มีผู้ร้องเรียนจริง

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่คุมตัวมาตรวจค้นห้องพัก ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน จังหวัดชลบุรี พบนามบัตรของแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ วางอยู่ในตู้เสื้อผ้ากว่า 300 ใบ ซึ่งนายณัฐพล อ้างว่า เป็นของเซลล์บริษัทฝากมาแจกตามโรงงานทั่วไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบชุดนี้จะพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลบ่อวิน แล้วจะขับรถยนต์ไปในพื้นที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นใช้รถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ เพื่อออกปล่อยเงิน และเก็บเงินกู้นอกระบบ

ซึ่งหากลูกหนี้ขาดการส่ง ก็จะถูกข่มขู่ ทำให้เกิดความหวาดกลัว จนมีผู้ร้องเรียนไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ลงมาตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวนายณัฐพลได้ พร้อมยานพาหนะที่ใช้ในการปล่อยกู้ และเก็บหนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายณัฐพล ไปสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการ ที่กองพลทหารราบที่ 11 ฉะเชิงเทรา ต่อไป

ทหารบุกจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ-ข่มขู่ลูกหนี้ พบนามบัตรของแก๊งกว่า 300 ใบ