รถออฟโรดกู้ภัย ตกเขาใกล้บ้านผาหมี หลังอาสาไปช่วยทีมสำรวจโพรงเข้าถ้ำหลวง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้เจ็บสาหัส 1 คน ส่วนบรรยากาศที่ถ้ำหลวงฯ มี เจ้าหน้าที่ ประชาชน สมัครจิตอาสา หวังเป็นส่วนพา 13 ชีวิตทีมหมูป่ากลับบ้าน อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศที่นอกถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ประชาชนและ เจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ร่วมาเป็นจิตอาสา ช่วยงานทำอาหาร และ ช่วยงานรักษาความปลอดภัย โดยล่าสุด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดรถประปาสนามมาสนับสนุนน้ำ อุปโภค-บริโภค

พันตรี ปิรินทวัจน์ พรหมขัติแก้ว นายทหารกิจการพลเรือน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ เปิดเผยว่า จะปฏิบัติงานไปจนกว่า 13 ชีวิต จะออกมาจากถ้ำหลวง ภารกิจหลักๆ คือ ผลิตน้ำอุปโภคบริโภคสนับสนุนโรงครัวพระราชทาน เพื่อนำ น้ำไปประกอบอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ และจิตอาสารวมถึงบรรดาสื่อมวลชน

นอกจากนี้ ยังมีการผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดขนาด 600 มิลลิเมตร เพื่อแช่เย็นและแตกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน สำหรับ รถประปาสนาม สามารถผลิตได้เต็มกำลังวันละ 1,500 ขวด ขั้นตอนการผลิต ผ่านการกรองคาร์บอน และฆ่าเชื้อ กระบวนการทั้งหมดที่สามารถดื่มได้

 

กลุ่มเด็กมูลนิธิบ้านครูน้ำอาสาช่วยเก็บขยะหน้าถ้ำหลวง

ส่วนที่เต็นท์ โรงทานพระราชทาน กลุ่มเด็ก จากมูลนิธิบ้านครูน้ำ 9 คน อาสาสมัครมาทำงาน จิตอาสา ถือถุงขยะสีดำ ออกเดินเก็บขยะ ตามเต็นท์อำนวยการแพทย์ พยาบาล โรงครัว และที่ตกอยู่ตามพื้น บริเวณถ้ำหลวง จากนั้นก็นำ มารวบรวมไว้ในจุดที่จะมีรถขยะมาเก็บ เพื่อให้ในพื้นเกิดความสะอาด เด็กๆ บอกว่าอยากมาช่วยเหลือทีมงานกู้ชีพในถ้ำหลวง แม้ว่าจะทำอะไรไม่ได้มาก แต่มาช่วยเก็บขยะก็ยังดี พากันมาช่วยเก็บขยะแล้ว 2 วัน

 

ออฟโรดกู้ภัยจิตอาสาทีมหาโพรงเข้าถ้ำหลวง ตกเขาผาหมีบาดเจ็บ3สาหัส1

ขณะที่ช่วง 1 ทุ่มที่ผ่านมา (7ก.ค.) รถออฟโรด เจ้าหน้าที่จิตอาสาจาก อ.เชียงของ ชุดที่ขึ้นไปสนับสนุน สำรวจโพรง ด้านบนของถ้ำหลวง ตกเขาบริเวณทางไปศูนย์บำบัด ยาเสพติดใกล้กับบ้านผาฮี้ มีบาดเจ็บสาหัส 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ คนเจ็บเล็กน้อยส่งโรงพยาบาล

แต่คนสาหัสยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ รออุปกรณ์เฉพาะทางที่เกิดเหตุมืดมาก เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำผู้บาดเจ็บสาหัสขึ้นมาไม่ได้ รอไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์บล็อกหลัง และอุปกรณ์เฉพาะทาง คาดว่าจะนำขึ้นมาได้ภายในคืนนี้ ส่วนสาเหตุเกิดจาก คนขับไม่ชินเส้นทาง ทำให้ตกเหวลึก

รถกู้ภัยช่วยภารกิจค้นหาทีมหมูป่าตกดอยผาหมีเจ็บ 3 สาหัส 1