สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งติดตั้งสะพานแบรี่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกว่า 700 ครัวเรือน ที่เดือดร้อนจากพายุฝนพัดถนนขาด ทำให้สัญจรไป-มาไม่ได้

ที่บริเวณลำห้วยตอ ถนนลูกรังสายบ้านแห่ พื้นที่ หมู่ 3 ถึง บ้านจิตประชา หมู่ 16 ตำบลยอดแกง อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายอำเภอนามน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยอดแกง นำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน และ ชาวบ้าน เร่งเข้าติดตั้งสะพานแบรี่ (bailey) เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านหลังประสบปัญหาฝนตกหนัก ทำให้น้ำกัดเซาะจนถนนขาด ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ถนนลูกรังสายบ้านแห่ขาดจนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกว่า 700 ครัวเรือน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมปรึกษาหารือแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหา

พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนสะพานแบรี่ จากยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น เข้าติดตั้งเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยบริการพานักเรียน และ ชาวบ้านขึ้นเรือท้องแบนเพื่อสามารถข้ามน้ำไปโรงเรียน และ กลับบ้านในระยะนี้

ทั้งนี้ การติดตั้งสะพานแบรี่ดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วันจากนี้ไป ก่อนเร่งดำเนินการก่อสร้างถนนให้ชาวบ้านสัญจรต่อไป

เร่งติดตั้งสะพานแบรี่ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 700 ครัวเรือน หลังถนนขาดเสียหาย