ศาลจังหวัดนครพนม นัดสืบพยานคดีปั้นพยานเท็จของครูจอมทรัพย์ เพื่อรื้อฟื้นคดีขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิต รวม 2 วันเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งทางครูจอมทรัพย์ ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ศาลจังหวัดนครพนม มีการนัดสืบพยาน คดีเบิกความเท็จของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ เป็นวันที่ 2 เพื่อสืบพยาน ทั้งฝ่ายโจทย์และจำเลย หลังจากนัดสืบพยานวันแรก 5 กรกฎาคม โดยเป็นการนัดสืบพยาน พันตำรวจเอก ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะที่เป็นคณะทำงานดำเนินคดีเอาผิดขบวนการปั้นพยานเท็จครูจอมทรัพย์ ที่ขอรื้อฟื้นคดีขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิต

ศาลใช้เวลาสืบพยาน เกือบ 12 ชั่วโมง และมีการนำฝ่ายจำเลย คือ ครูจอมทรัพย์ และพยานคนสำคัญมาด้วย รวม 9 ปาก ทั้งหมดให้การปฏิเสธ **มีเพียงนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ และนางทองเรศ วงศ์ศรีชา พยานปากสำคัญ ที่เคยออกมายืนยันว่า อยู่ในที่เกิดเหตุ และเห็นคนขับเป็นชาย รวมถึงนายสับ วาปี และนางจัน วาปี ภรรยา ได้รับสารภาพว่า เบิกความเท็จ แต่ให้การปฏิเสธเกี่ยวกับความผิดฐานซ่องโจร ส่วน พยานปากเอกคนสำคัญ คือ นายธณัช สุขตลอดปี ทนายของครูจอมทรัพย์ อัยการสั่งไม่ฟ้อง เพราะถือว่าไม่มีความผิดในคดีนี้

ส่วนการสืบพยานฝ่ายโจทย์ เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เป็นการสืบพยานในส่วนของตำรวจ และพนักงานสอบสวน ซึ่งกำลังทำคดีในขณะนี้

ทั้งนี้ ครูจอมทรัพย์ และนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง ซึ่งเป็นคนวางแผนจัดตั้งขบวนการ ปัจจุบันยังถูกคุมขังไว้ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ส่วนนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีครูจอมทรัพย์ รวมถึงพยานปากสำคัญที่เกี่ยวข้อง ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ครูจอมทรัพย์สืบพยานนัดแรกคดีขับรถชนคน ให้การปฏิเสธ