“มังกร ปภาวิน” และ “แซนดี้ ชลิดา” นักแสดงจากช่อง 8 ร่วม โครงการรักสัตว์ในโรงเรียน รักไม่ปล่อย ภายใต้กิจกรรม “บูรณาการหลักสูตรลูกเสือสวัสดิภาพสัตว์สู่การปฏิบัติจริง” ในฐานะ ทูตสันถวไมตรี TSPCA ของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ แห่งประเทศไทย

“มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร” และ “แซนดี้ ชลิดา กล่ำปาน” นักแสดงช่อง 8 ร่วมโครงการรักสัตว์ในโรงเรียน รักไม่ปล่อย ภายใต้กิจกรรม “บูรณาการหลักสูตรลูกเสือสวัสดิภาพสัตว์สู่การปฏิบัติจริง” ในฐานะ ทูตสันถวไมตรี TSPCA ของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ แห่งประเทศไทย ณ โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง จังหวัดระยอง ร่วมกับคณะลูกเสือโรงเรียนอัสสัมชัญระยอง กว่า 700 คน

ทั้งคู่ บอกว่า ภูมิใจที่มีโอกาสเป็นส่วนร่วมในโครงการนี้ และอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนัก เห็นคุณค่า เกิดความเมตตากรุณาและปฏิบัติต่อสัตว์

สำหรับโครงการ รักสัตว์ในโรงเรียน รักไม่ปล่อย ภายใต้กิจกรรม “การบูรณาการหลักสูตรลูกเสือสวัสดิภาพสัตว์สู่การปฏิบัติจริง” นี้ สืบเนื่องจากสมาคม ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ (สลช.) กระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์หาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการทารุณสัตว์โดยสันติวิธี เสริมสร้างจิตสำนึกแห่งความเมตตาให้แก่สาธารณชนและเยาวชนโดยทั่วไป ให้มีส่วนร่วมในการสอดส่องป้องกันการทารุณสัตว์ และมีบทบาทในการรณรงค์แก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิสัตว์

“มังกร – แซนดี้” ร่วม โครงการรักสัตว์ในโรงเรียน รักไม่ปล่อย