ตำรวจบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ภัย ร่วมกันปิดล้อมล่าตัวผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ หลังสะเดาะกุญแจมือหลบหนี ขณะตำรวจรถไฟ คุมตัวจากกรุงเทพฯ เพื่อส่งกลับดำเนินคดีที่อุบลฯ หลังหนีคดีมานานกว่า 7 ปี

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ กว่า 30 ชีวิต ร่วมกันปิดล้อมป่าบริเวณปั๊มน้ำมันร้าง ใกล้กับสี่แยกเสนสิริ ถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์

หลังได้รับการประสานจากตำรวจรถไฟ ให้ช่วยติดตามไล่ล่าตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีจากการควบคุมตัว คือ นายพรเทพ ศิริโสต อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่หลบหนีไปนานกว่า 7 ปี

กระทั่งล่าสุด ถูกตำรวจนครบาลลาดกระบัง จับกุมตัวได้ตามหมายจับของศาล และมอบหมายให้ตำรวจรถไฟ ควบคุมตัวส่งกลับไปดำเนินคดี ที่จังหวัดอุบลราชธานี

แต่ขณะนั่งรถไฟมาถึงสถานีรถไฟบุรีรัมย์ นายพรเทพ ผู้ต้องหาคนดังกล่าว ได้สะเดาะกุญแจมือกระโดดหนีลงจากรถไฟ แล้วนั่งรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปยัง บขส. ก่อนจะขึ้นแท็กซี่ เพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ และพอติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกเสนสิริ ผู้ต้องหาได้ลงจากรถแท็กซี่ หลบหนีเข้าป่าข้างปั๊มร้างดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาในป่าดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ นานกว่า 5 ชั่วโมง ไม่พบตัวผู้ต้องหาที่หลบหนี จึงคาดว่า น่าจะหลบหนีออกจากป่าดังกล่าวไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม จะได้มีการติดตามค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่า นายพรเทพ จะไปหลบซ่อนตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนบริเวณใกล้เคียงว่า มีผู้ต้องหาหลบหนี หากใครพบเห็นบุคคลแปลกหน้า ที่มีรูปพรรณคล้ายกับบุคคลที่หลบหนี สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และนำตัวส่งดำเนินคดีที่จังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

Cr. สุรชัย // บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ระดมกำลังล่าผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจมือหนีขณะคุมตัวส่งดำเนินคดี