แก๊งป้ายยาสลบออกอาละวาด คุณยายวัย 85 ปี ในหมู่บ้านแม่วะแล้ง ม.4 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง ถูกขโมยเงินไปเกือบแสน ทองคำอีก 10 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแม่วะแล้ง ม.4 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง หลังเกิดเหตุมีแก๊งป้ายยาสลบมาก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีคุณยาย วัย 85 ปี ตกเป็นเหยื่อ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า วันเกิดเหตุ คุณยาย วัย 85 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อ อยู่บ้านตามลำพัง โดยที่ลูกหลานออกไปทำนา จากนั้นก็มีหญิงสองคน รูปร่างท้วม ผิวสองสี ได้เดินเข้ามาในบ้าน ทำทีพูดคุยตีสนิท โดยได้เข้าไปนั่งใกล้ๆ และชวนพูดคุยไปหลายเรื่อง รวมถึงขอกินข้าวด้วย กระทั่งคุณยายเกิดอาการไม่รู้สึกตัว และเกิดสลบไป คาดว่าจะถูกป้ายยา

หญิงทั้งสองคน ก็ได้เข้าไปรื้อค้นภายในบ้าน ก่อนที่จะทุบตู้ในบ้าน ได้เงินสดไปกว่า 75,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 10 บาท ก่อนที่จะรีบหนีออกไปจากบ้าน เมื่อลูกหลานเดินทางกลับมาบ้าน เวลา 18.00 น. ก็พบยายสลบอยู่ จึงรีบช่วยเหลือ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพผู้ต้องหาแก๊งป้ายยาที่เคยไปก่อเหตุในหลายจังหวัดมาให้ยายดู ก็พบผู้ต้องหา 2 คน ที่เข้ามาก่อเหตุที่บ้าน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง จึงได้ออกประกาศเตือนภัยไปยังลูกบ้านให้ช่วยกันสังเกตุคนแปลกหน้าที่เข้ามาในหมู่บ้าน และเตือนให้ระวังแก๊งดังกล่าว ที่ขณะนี้ได้บุกมาก่อเหตุในจังหวัดทางภาคเหนือแล้ว และอาจจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ลำปาง อีก โดยมุ่งที่จะก่อเหตุกับผู้สูงอายุ เนื่องจากก่อเหตุได้ง่าย และไม่รู้ทันกลุ่มแก๊งดังกล่าว

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง