เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ดและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี สนธิกำลังตั้งด่านตรวจเข้ม เพื่อเป็นการป้องกันและกวาดล้างอาชญากรรมรวมไปถึงรถซิ่งบนท้องถนนสุขุมวิท เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ที่บริเวณถนนสุขุมวิท หน้าธนาคารกรุงไทย ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี ฝั่งขาเข้าเมืองชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด นายประยูร วัฒนศิริบรรจง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ชุด ราชสีห์ พิทักษ์ ราษฎร์ อำเภอเมืองชลบุรี กว่า 30 นาย ได้ทำการตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทุกคันที่ผ่านมาในเส้นทางถนนสุขุมวิท

เพื่อขอทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด เช่นตรวจหาสารยาเสพติดและอาวุธปืน รวมไปถึงการกระทำความผิดกฎหมายจราจร เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรม ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองชุดตรวจค้นจับกุม เปิดเผยว่า จากการตั้งด่านตรวจค้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าตัวเมืองชลบุรี ที่มักจะมีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านจำนวนมากและส่วนมากมักจะมีการแอบลักลอบนำสิ่งผิดกฏหมายต่างๆเช่นอาวุธปืน และยาเสพติด มาจากจังหวัดใกล้เคียง จึงต้องมีการตั้งด่านจุดตรวจค้นเป็นประจำ โดยจากการตรวจค้นครั้งนี้สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในด้านจราจรจำนวนมาก และยังตรวจค้นการพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ได้จำนวน 1 ราย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  

 

Cr.สุรพงษ์ / จ.ชลบุรี