เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวตามขึ้นดอยผาหมี หวั่นทำงานไม่สะดวก ขณะที่ล่าสุดได้สำรวจเส้นทาง เพื่อเดินเท้าไปหาดพัทยา ที่คาดว่าผู้สูญหายทั้ง 13 คนอยู่ตรงจุดนั้นแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ยังคงติดตามการค้นหา นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยจุดที่ทีมข่าวเฝ้าสังเกตุ คือ บริเวณเชิงเขาขึ้นดอยผาหมี ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ไปสำรวจบนถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และพบโพรงที่สามารถโรยตัวลงไปในถ้ำหลวงได้ตรงทางด้านปีกขวา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจเส้นทาง เพื่อจะเดินเท้าไปทางหาดพัทยา ที่คาดกันว่าผู้สูญหายทั้ง 13 คนอยู่บริเวณนั้น

อย่างไรก็ตามจากการโรยตัวเข้าในโพรงถ้ำ มีอาการถ่ายเท และเจ้าหน้าที่หายใจได้อย่างสะดวก ซึ่งทางทีมข่าวช่อง8ได้พยายามติดตามเจ้าหน้าที่ขึ้นไป แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อนุญาติให้ทำการติดตาม เนื่องจากสภาพและทางเดินขึ้นเขาไม่เอื้ออำนวย และอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ล่าช้าและไม่สะดวกได้

นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจบริเวณที่พบโพรงดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะทำการส่งกำลัง เสบียงอาหาร และอุปกรณ์ที่ใช้โรยตัวเข้าไปในถ้ำเพิ่มเติม ขณะที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์และติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ และหาแนวทางในการแก้ปัญหา รวมถึงอุปสรรคที่ยังติดขัดอยู่ ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะรายงานให้ทราบเป็นระยะ