ประชาชนจังหวัดต่างๆ หาซื้อเสื้อสีเหลือง ไว้สวมใส่ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561

ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา พากันเดินทางไปหาซื้อเสื้อสีเหลือง ที่บริเวณตลาดเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเป็นตลาดเสื้อผ้า ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัด เพื่อเตรียมไว้สวมใส่ในวันนี้ (1 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของเดือนกรกฎาคม เดือนมหามงคล

หลังรัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมสวมใส่เสื้อสีเหลือง ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561

โดยร้านขายเสื้อผ้า ภายในตลาดเกาะยอ หลายร้าน ได้สั่งเสื้อสีเหลืองเข้ามาจำหน่ายให้กับประชาชนชาวสงขลา หลายแบบ หลายสไตล์ ทั้งแบบเสื้อยืด และ เสื้อโปโล มีให้เลือกในราคาตั้งแต่ตัวละ 100 – 350 บาท

หนึ่งในเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในตลาดเกาะยอ บอกว่า ตอนนี้สั่งมาก็พยายามให้ทันกับความต้องการของลูกค้า คาดว่า น่าจะเพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท ที่ตลาดนัดวันเสาร์เทศบาลเมืองชัยนาท ได้มีประชาชนออกมาหาซื้อเสื้อสีเหลืองกันอย่างคึกคักตลอดเวลา เพื่อนำไปสวมใส่ เพื่อแสดงความจงรักภักดีในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นเดือนพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28 กรกฎาคม

ซึ่งในปีนี้ พ่อค้า - แม่ค้า ได้เตรียมเสื้อเหลืองมาจำหน่ายหลากหลายราคา เริ่มตั้งแต่เสื้อเด็กตัวละ 100บาท และเสื้อผู้ใหญ่แบบคอกลมตัวละ 150 และ 200 บาท เสื้อคอปก ตัวละ 200 บาท ประชาชนส่วนใหญ่ ที่มาซื้อเสื้อสีเหลือง จะเลือกซื้อแบบเป็นเซ็ตครอบครัว เนื่องจาก พ่อค้า - แม่ค้า มีการจัดโปรโมชั่น ส่วนลดพิเศษ

ขณะเดียว ร้านเสื้อผ้า ผ้าไทย และเสื้อผ้าแบบไทยย้อนยุค ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยเฉพาะ ในกลุ่มข้าราชการ แม้จะมีราคาสูงกว่าเสื้อผ้าสีเหลืองแบบทั่วไปก็ตาม

และที่จังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี ได้แจกเสื้อโทนสีเหลือง จำนวน 3,000 ตัว ให้กับประชาชน ไว้ใช้สวมใส่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ครบ 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมี ประชาชน เข้าแถวรอรับกันจำนวนมาก

นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตนเองและครอบครัว จึงได้ใช้งบประมาณส่วนตัว จัดทำเสื้อโทนสีเหลือง จำนวน 3,000 ตัว

เพื่อแจกให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยมีการแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกคน ที่เดินทางมารับ ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่ หรือนอกพื้นที่ก็ตาม

ประชาชนหาซื้อเสื้อสีเหลือง สวมใส่ตลอดเดือนกรกฎาคม