ตำรวจขับรถไล่ล่า ติดตามตัวพ่อค้ายาเสพติดพร้อมแฟนสาว ก่อนรถของผู้ต้องหา จะพุ่งชนแท่งแบริเออร์ก่อสร้าง และถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ก่อนนำไปขายผลพบระเบิดควันอีก 2 ลูก

ชุดสืบสวนและปราบปราม ตำรวจภูธรบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น บุกเข้าจับกุมตัวชายอายุ 47 ปี พร้อมแฟนสาว หลังจากทั้งสองคน ขับรถยนต์สีดำ หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะชนแท่งแบริเออร์ก่อสร้างทางข้ามรถไฟ บ้านหนองแวงโอง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จนรถขับต่อไปไม่ได้ จึงถูกตำรวจจับกุมตัวเอาไว้

จากการตรวจสอบภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 800 เม็ด เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวมาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่บ้านหนองผือ ตำบลบ้านไผ่ ก่อนจะค้นภายในห้องพัก พบยาบ้าอีกจำนวน 3,200 เม็ด

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเองได้รับยาบ้ามาจากนายทุนที่กรุงเทพมหานคร โดยรับซื้อมาในราคามัดละ 60,000 บาท ก่อนจะนำยาบ้ามาขายต่อให้กับลูกค้า ในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบระเบิด 2 ลูก เป็นระเบิดควัน ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหา ระบุว่า มีน้องชายจากจังหวัดลพบุรี เป็นคนให้มา ซึ่งตนเองได้นำมาเก็บไว้ที่ร้านอาหาร

ขณะที่พันตำรวจตรี เจษฎา แปลงการิยา สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรบ้านไผ่ ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งยาบ้าให้กับลูกค้า บริเวณลานจอดรถห้างดังริมถนนมิตรภาพ อำเภอบ้านไผ่

จึงได้วางกำลังตำรวจติดตาม จนพบรถต้องสงสัย จากนั้นพ่อค้ายาบ้าได้ไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ และถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ส่วนระเบิดเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD ขอนแก่น ได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดควัน มีสภาพพร้อมใช้งาน จึงได้ทำการเก็บกู้ออกไปเพื่อความปลอดภัย

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ สกัดจับพ่อค้ายาเสพติด ยึดยาบ้าพร้อมระเบิด 2 ลูก