ตำรวจภูธรอำเภองาว จังหวัดลำปาง บุกจับหญิงชาวจังหวัดลำปาง ลักลอบค้ายาบ้า พร้อมยึดของกลาง 1 หมื่น 4 พันเม็ด พร้อมเร่งติดตามจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่หลบหนีไปได้อีก 1 ราย

นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว พร้อมพันตำรวจเอก สังเวียน อินตากูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรงาว ร่วมสอบสวนขยายผล และเป็นสักขีพยานการตรวจนับบาบ้าของกลาง และเงินของกลาง ที่สถานีตำรวจภูธรงาว อำเภองาว จังหวัดลำปาง

หลังจากก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรงาว ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เกษราภรณ์ คำนิล พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 70 ถุง รวมยาบ้า 1 หมื่น 4 พันเม็ด ยาบ้าที่มีลักษณะเปียกชื้น ไม่เป็นเม็ด จำนวน 15 ถุง ชั่งน้ำหนักได้ 378.8 กรัม และเงินสดที่ได้จากการจำหน่ายยาบ้าประมาณ 7 หมื่นบาท

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ขณะพันตำรวจเอกสังเวียน เดินและวิ่งออกกำลังกาย พบรถเก๋งสีดำ ต้องสงสัย จอดภายในวัด พื้นที่บ้านแหงเหนือ หมู่ 7 โดยมีชายหญิงคู่หนึ่งอยู่บนรถ และทั้งสองเป็นบุคคลที่มีประวัติพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด จึงให้ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ

ทันทีที่คนในรถเห็นรถเจ้าหน้าที่ ชายที่อยู่ในรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จากนั้นตำรวจ ได้ตรวจสอบภายในรถ พบ น.ส.เกษราภรณ์ คำนิล จึงแสดงตัวขอตรวจค้นรถ พบกระเป๋าเป้สองใบ ภายในบรรจุ ยาบ้า จำนวน 70 ถุง ยาบ้า ที่มีลักษณะชื้นนับเม็ดไม่ได้ 15 ถุง (ประมาณ 3,000 เม็ด) เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวน น.ส.เกษราภรณ์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเอง และสามี (ชายที่หลบหนีไป) เคยทำงานเป็นสายลับ ล่อซื้อยาบ้าให้ตำรวจชุดสืบสวนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปางมาก่อน จึงมีความรู้และประสบการณ์ จากนั้นได้ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาบ้า โดยรับยาบ้ามาจำหน่ายให้วัยรุ่นในตัวอำเภองาว และอำเภอเมืองลำปาง ในราคาถุงละ 8,000 บาท ( 1 ถุง = 200 เม็ด)

ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมตัว ผู้ที่กำลังหลบหนีอีก 1 คน มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Cr.ธนโชติ // ลำปาง

ตำรวจจับขบวนการค้ายาบ้า-ยึดของกลาง 1.4 หมื่นเม็ด