จ.ตราด จัดโครงการคิกออฟ สร้างเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้าเกาะช้าง คาดว่า ภายในปี 2563 ทั่วทั้ง จ.ตราด จะสามารถประกาศให้เป็นเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้าได้ทุกพื้นที่

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้าเกาะช้าง จังหวัดตราด ปี 2561 ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อให้ปลอดจากโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตร์ตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ปี 2560 - 2563

โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด ร่วมกับ อำเภอเกาะช้าง เทศบาลตำบลเกาะช้าง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้างใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้น ที่โรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

นายบุญญกฤช ปิ่นประสงค์ ปศุสัตว์จังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบว่าพื้นที่ ที่เป็นเกาะต่าง ๆ ของจังหวัดตราด จะเป็นพื้นที่ต้นแบบ ที่จะทำให้เป็นเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น

รวมทั้ง มีการจัดหน่วยทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมัน ใน 3 จุด คือ ที่โรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม บริเวณโลนลี่บิช และบริเวณวัดคลองพร้าว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าพื้นที่อำเภอเกาะช้าง เป็นเขตปลอดจากโรคพิษสุนัขบ้า

สำหรับ เกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากว่าหนึ่งล้านคนต่อปี โครงการนี้ จึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนที่จะมีการขยายผลโครงการนี้ไปยังพื้นที่อื่นๆ คาดว่า ภายในปี 2563 ทั่วทั้งจังหวัดตราด จะสามารถประกาศให้เป็นเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้าได้ทุกพื้นที่

จ.ตราด  Kick Off สร้างเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้า เกาะช้าง