หน่วยงานรัฐใน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ทำการฝึกเด็กเล็กให้เอาตัวรอด หากถูกทิ้งไว้ในรถ พร้อมอบรมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ เพื่อนำความรู้ไปสอนเด็กในรุ่นต่อๆไป หลังเกิดเหตุการณ์สลดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ทางอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ได้นำนักเรียนจากศูนย์เด็กเล็ก มาฝึกเพื่อเรียนรู้การเอาตัวรอด หากถูกลืมไว้ภายในรถยนต์ เพื่อหาทางป้องกันเหตุสลดซ้ำรอย

โดยก่อนการฝึก นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาประชุม เพื่อหารือแนวทางในการป้องกันปัญหาการเกิดอุบัติภัยแก่เด็กเล็ก ประกอบด้วย ตำรวจ , เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอำเภอและปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมรับฟัง โดยใช้เหตุการณ์เด็กติดอยู่ในรถจนเสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นกรณีศึกษาเพื่อหามาตรการที่เหมาะสมมาปรับใช้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้พาเด็กๆขึ้นไปบนรถตู้ เพื่อฝึกการเปิดประตูรถ และกดแตรขอความชวยเหลือด้วยตนเองกรณีหากถูกลืมไว้ในรถ เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับเด็ก และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เด็กเล็ก เพื่อนำความรู้ไปฝึกสอนนักเรียนประจำศูนย์ ในรุ่นต่อๆไป

ด้านนายอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำหนดให้ศูนย์เด็กเล็ก จัดทำป้ายชื่อเด็กรายบุคคล ซึ่งจะประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันนี้ (26 มิ.ย.) ก่อนที่จะเริ่มใช้ป้ายชื่อเด็ก เพื่อเป็นการตรวจเช็กเด็กก่อนเข้าเรียน และก่อนเลิกเรียนในทุกๆวัน

อ.ภูผาม่าน สอนเด็กเล็กเรียนรู้เอาตัวรอดหากถูกลืมในรถ