พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ข้างห้างสรรพสินค้าโคลีเซียมยะลา เบื้องต้น พบเป็นวัตถุคล้ายระเบิดไปป์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ นำมาทิ้งไว้ ทดลองการทำงานของเจ้าหน้าที่

วานนี้ (24 มิ.ย.) เวลา 17.45 น. ตำรวจ สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด วางอยู่บนฝาปิดท่อระบายน้ำข้างห้างสรรพสินค้าโคลีเซียมยะลา เยื้องมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา(ฉือเซียงตึ้ง) ถ.พุทธภูมิวิถี เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบวัตถุดังกล่าวคล้ายระเบิดไปป์บอมบ์ โดยใช้ขวดน้ำมันเครื่องสีขาว เป็นฐานและนำท่อพีวีซีเป็นที่จับ ภายในมีเศษพลาสติกสีดำและเศษปูน ทรายจำนวนหนึ่งเท่านั้น เจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุอันตรายหรือระเบิดแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ ใช้เวลา 1 ชม.ในการตรวจสอบ และ ยิงแรงดันน้ำยิงทำลาย

เบื้องต้น คาดว่า แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลงมือปฏิบัติการ เพื่อศึกษาการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้ง ตำรวจ ทหาร ว่า เข้มงวดหรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ที่อยู่ตามจุดตรวจจุดสกัด ให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่จะเข้ามาตัวเมืองยะลา อย่างเข้มงวดตลอด 24 ช.ม. เนื่องจาก ยังคงมีเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายไปป์บอมบ์ ข้างห้างสรรพสินค้า จ.ยะลา คาดสร้างความปั่นป่วน