ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาชาวตุรกีและปากีสถาน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังขโมยสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท จากร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี

ตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี นำตัวนายอัลล่า บาคส์ อายุ 29 ปี ชาวตุรกี และนายมูฮัมหมัด บาเชอ อายุ 41 ปี ชาวปากีสถาน สองผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุภายในร้านทองแห่งหนึ่ง บนถนนหน้าเมือง ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี หลังเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งคู่เข้าก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาทจากร้านไป

โดยขณะที่ทำแผนนั้น ผู้ต้องหาทั้งคู่ได้คุกเข่า พร้อมยกมือไหว้กล่าวคำขอโทษเจ้าของร้าน พร้อมบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจขโมยทอง และยังบอกว่า ก่อนมาก่อเหตุได้ดื่มเหล้า และเข้ามาที่ร้านทอง เพื่อขอซื้อแหวนทองคำหนักครึ่งสลึง ส่วนทองคำที่หนัก 5 บาทไม่ได้ตั้งใจจะเอาไป เพียงแค่หยิบติดมือไปเท่านั้น และรู้สึกเสียกับการกระทำของตัวเอง และอยากขอโทษกับเจ้าของร้านด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ แม้ทั้งสองจะให้การภาคปฏิเสธ บอกว่า หยิบติดมือไปโดยไม่ตั้งใจ แต่หลักฐานจากภาพวงจรปิด จับพฤติกรรมได้ชัด ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะได้นำทั้งสองส่งศาล เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ต่อไป

Cr.นพพร // สุราษฎร์ธานี

ตำรวจสุราษฎร์ธานีคุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติทำแผนขโมยทอง 5 บาท