ชายอายุ 47 ปี อาศัยสนามบินสุวรรณภูมิหลับนอน ก่อนขโมยกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวเนปาล แต่ไม่รอด ถูกจับตัวได้ทันควัน

วงจรปิดเผยภาพผู้เสียหายเป็นหญิงชาวเนปาล นั่งแพ็คกระเป๋าตรงเก้าอี้ ในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะทำกระเป๋าสตางค์หล่นไว้โดยไม่รู้ตัว จากนั้นไม่นาน มีชายคนหนึ่งทำทีมานั่งลงที่เก้าอี้ตัวนั้น แล้วหยิบกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างเนียนๆ แล้วรีบเดินหนีไปทันที

ต่อมา ผู้เสียหายรู้ตัวว่า ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย จึงแจ้งตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งนำกำลังค้นหาตัวนานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งจับกุมตัวได้ ขณะกำลังนั่งกินข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในสนามบิน พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสตางค์ มีเงินสดสกุลต่างๆ รวมกว่า 7 หมื่นบาท

ชายอายุ 47 ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนรับจ้างผลิตสื่อโฆษณา และเป็นคนชื่นชอบการเดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ แต่จะท่องเที่ยวแบบประหยัดที่สุด ในแต่ละครั้ง จึงเลือกสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่หลับนอน เพื่อเดินทางท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด สาเหตุที่ลงมือ เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ต้องการได้เงินไปเที่ยวเยอะๆ

จากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่ หากพบจะดำเนินคดีเพิ่มทันที พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ที่คิดจะเข้ามาก่อเหตุในสนามบินสุวรรณภูมิ ให้รับรู้ไว้ว่า สนามบินสุวรรณภูมิมีกล้องวงจรปิดครอบคลุมในสนามบิน จึงง่ายต่อการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

Cr.พงศกร //สมุทรปราการ

จับโจรแสบฉกทรัพย์ชาวเนปาล หลังอาศัยสนามบินหลับนอน