ตำรวจกองปราบปรามขยายผลคดีอดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับพวกขโมยพระพุทธรูปโบราณ จนสาวไปพบเบาะแสว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลบางน้ำเชี่ยว เมื่อ 5 ปีก่อน

ตำรวจกองปราบปรามนำสำนวนสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ไปหาหลักฐานต่างๆ ที่สำนักงานเทศบาลตำบลลบางน้ำเชี่ยว เพื่อขยายผลคดีที่เกี่ยวข้องกับอดีตพระครูกิตติ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง ที่ถูกดำเนินคดีร่วมกับพวกขโมยพระพุทธรูปโบราณ

ตำรวจกองปราบปรามได้ข้อมูลว่า อดีตพระครูกิตติ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับคดีฆ่านายคทาหัตถ์ ศรีเตชะ รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลบางน้ำเชี่ยวเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถของเทศบาลฯ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2556 แต่คดีเงียบ ตำรวจท้องที่ไม่สามารถจับกุมคนร้าย และผู้บงการได้จนถึงปัจจุบัน

กระทั่ง ตำรวจกองปราบสืบทราบว่า อดีตพระครูกิตติ ทำธุรกิจรับจ้างถมที่ดินรายใหญ่ใ นจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยใช้ชื่อผู้หญิงคนสนิทรายหนึ่งเป็นเจ้าของกิจการ ก่อนนายคทาหัตถ์ ถูกฆ่าได้เข้าร่วมประมูลงานแห่งหนึ่ง แล้วมีคนติดต่อให้รับเงินโดยไม่ต้องประมูลแข่งกัน

แต่นายคทาหัตถ์ ไม่ยอมและยื่นซองประมูลงานแข่ง ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเป็นสาเหตุนายคทาหัตถ์ถูกยิงเสียชีวิต และทราบตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้แล้วหลายคน

นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลว่า กล้องวงจรปิดของเทศบาล ถูกดึงปลั๊กออกก่อนเกิดเหตุได้ไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่อ้างว่า กล้องเสีย โดยถูกดึงออกในวัน-เวลาราชการ แต่เสียบใช้งานตามปกติในช่วงวันหยุด จึงไม่มีภาพบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่เกิดเหตุ 

ตำรวจขยายผลพบอดีตพระครูกิตติเชื่อมโยงคดีฆ่าผู้อำนวยการกองสาธารณสุข