ตำรวจคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่สงบ 4 คน ที่ร่วมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ด้วยการลอบวางระเบิด 14 จุด ที่ จ.ปัตตานี เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายมูฮำมัด แวอุเซ็ง นายซุไฮมี มะแซ นายมะยูโซ๊ะ มะแซ และนายอิสมาแอล อาแซ ถูกทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดีลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในเขตจังหวัดปัตตานี 14 จุด เมื่อ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังยอมรับสารภาพ

โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังคุ้มกันอย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่สถานที่วางแผน สถานที่ฝึกสอนการทำระเบิด สถานที่รับระเบิดก่อนก่อเหตุ และสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงสถานที่ที่นำเสื้อผ้าที่ใช้ไปเผา รวม 14 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง 1 จุด อำเภอยะรัง 3 จุด และ อำเภอเมือง 10 จุด

พลตรีจตุพร กลัมพสูต ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เปิดเผยว่า สาเหตุที่สามารถควบคุมคนร้ายได้ เนื่องจากได้หลักฐานจากป้ายทะเบียนที่ตกอยู่ รวมทั้งได้ข้อมูลจากประชาชนและราชการ

คดีนี้ศาลจังหวัดปัตตานี อนุมัติออกหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 8 คนจึงนำตัวมาทำแผน ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่จับได้ ยังให้การปฏิเสธ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคุมตัวผู้ก่อความไม่สงบคดีอื่นได้อีก 1 คน

จับ 8 คนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม สารภาพแล้ว 4 คน