ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดสอบข้อเท็จจริงคดีครูปรีชาที่ร้องต่อศาลว่านายอัจฉริยะ เผยแพร่คลิปเสียงหลายครั้ง ซึ่งอาจเสียหายต่อกระบวนพิจารณาของศาล

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี หลังศาลกำหนดนัดสอบข้อเท็จจริงในคดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ ร้องต่อศาลว่า นายอัจฉริยะ มีพฤติกรรมเผยแพร่คลิปเสียงเกี่ยวกับคดีลอตเตอรี่ถูกรางวัล 30 ล้าน ที่กำลังเป็นข้อพิพาทกับร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในชั้นศาลหลายครั้ง โดยบางครั้งยังเปิดเฟซบุ๊กไลฟ์ลักษณะตั้งศาลเตี้ยเชิญชวนประชาชนมาตัดสินหลังฟังคลิปเสียง ซึ่งอาจเสียหายต่อกระบวนพิจารณาของศาล และสร้างความสับสนให้กับสังคม

โดยนายปรีชา ใคร่ครวญ เดินทางมาพร้อมทนายความ โดยกล่าวทักทายกับสื่อมวลชน ก่อนจะรีบเดินขึ้นไปบนศาลทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ทนายความให้ข้อมูลแทน โดยบอกว่า การเดินทางมาวันนี้เป็นการขอให้ศาลพิจารณาว่าการกระทำของนายอัจฉริยะเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เนื่องจากทางครูปรีชาได้ยืนยันว่า คลิปเสียงที่นายอัจฉริยะนำมาเผยแพร่นั้น คล้ายกับคลิปเสียงที่เป็นหลักฐานและอยู่ในสำนวนการพิจารณาของศาล

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวก่อนจะขึ้นไปในห้องพิจารณาคดีว่า การเดินทางมาในวันนี้ ตนก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่ เพียงแต่ตนได้รับหมายศาลให้เดินทางมาในวันนี้เท่านั้น

ส่วนเรื่องที่มีการระบุว่า ตนละเมิดอำนาจศาลนั้น ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเชื่อว่าไม่ได้ละเมิดอำนาจศาลและไม่ได้เป็นคู่ความในคดีด้วย ในส่วนของคลิปที่ตนนำมาเผยแพร่ก็เป็นคลิปที่ตนได้มาจากพลเมืองดีและแหล่งข่าวที่ตนรู้จัก

ศาลนัดสอบข้อเท็จจริงคดีครูปรีชาร้องนายอัจฉริยะเผยคลิปเสียง