ชาวบ้านที่กาฬสินธุ์กว่า 600 คน ต่างกังวลจะติดโรคพิษสุนัขบ้า หลังหนุ่มช่างไฟถูกสุนัขกัดเมื่อหลายเดือนก่อน และเสียชีวิตเป็นรายแรกในรอบ 20 ปี

ญาตินำศพนายอานนท์ ภูชะนาม มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลหัวงัว อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า

การเสียชีวิตของนายอานนท์ สร้างความหวาดวิตกให้กับญาติและเพื่อนบ้านอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดกาฬสินธุ์ไม่พบข้อมูลผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้มาเกือบ20ปี อีกทั้งนายอานนท์ก็ถูกสุนัขตั้งแต่ 6-8 เดือนก่อน ทำให้เพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดเคยสัมผัสตัวนายอานนท์เกิดความวิตกกังวลเกรงว่าจะติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าจึงพากันไปฉีดวัคซีนป้องกัน

การสำรวจของเจ้าหน้าที่พบว่ามีชาวบ้านหัวงัวและหมู่บ้านใกล้เคียงเกรงจะติดเชื้อและต้องการฉีดวัคซีนกันทั้งหมู่บ้านกว่า 600 คน

ด้านแม่ของนายอานนท์ เล่าว่า หลังลูกชายถูกสุนัขกัด ตนก็พยายามบอกให้ไปฉีดวัคซีนหลายครั้ง แต่ลูกชายไม่ไป เพราะคิดว่าล้างแผลที่ถูกกัดด้วยเหล้าขาวแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการไข้สูง และหนาวสั่น ซึ่งตนก็เอาผ้าชุบน้ำมาเช็คตัวให้ แต่กลับมีท่าทางแปลกและกลัวน้ำจึงนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งหน่วยงานด้านสาธารณสุขลงพื้นที่ป้องกัน ควบคุมโรคแล้ว

ผวาทั้งหมู่บ้าน!! หนุ่มสังเวยโรคพิษสุนัขบ้ารายแรกในรอบ 20 ปี