ตชด.216 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ บร.3 ตำรวจกองกำกับการ 3 และทหาร ร.23 พัน 4 บุกตรวจยึดไม้พะยูง 29 ท่อน/เหลี่ยม พร้อมอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟ เลื่อยโซ่ไฟฟ้าในป่าท้ายหมู่บ้าน ที่แก๊งมอดไม้นำมาแปรรูปเตรียมลำเลียงส่งขายนายทุน คาดหากส่งออกได้มีมูลค่านับล้าน

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด. 216 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะประกร ผบ.ร้อย ตชด.216 ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าที่ บร.3 (ประโคนชัย) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 บก.ปทส.สายตรวจจังหวัดบุรีรัมย์ และชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร.23 พัน 4 เข้าตรวจสอบบริเวณป่าทิศใต้ บ้านสวายสอ ม.12 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย หลังได้รับแจ้งจากสายว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ลักลอบนำไม้หวงห้ามเข้ามาทำการแปรรูปเพื่อจำหน่าย เมื่อเข้าไปถึง เจ้าหน้าที่ก็พบไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่ถูกตัดเป็นท่อน และที่แปรรูปเป็นเหลี่ยมแล้ว กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณป่านับได้รวมจำนวน 29 ท่อน/เหลี่ยม
 
ทั้งนี้ยังพบเครื่องปั่นไฟจำนวน 1 เครื่อง , เลื่อยโซ่ไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ถูกจอดทิ้งไว้ 1 คัน แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด คาดว่าน่าจะอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูง และอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ส่วนไม้ของกลางส่งมอบให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บร.3 ทำการเก็บรักษา พร้อมกันนี้จะได้เร่งสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
เจ้าหน้าที่คาดว่าไม้พะยูงที่ทำการตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มแก๊งมอดไม้ที่ลักลอบตัดจากพื้นที่ป่า แล้วมาทำการแปรรูปเพื่อเตรียมลำเลียงส่งขายนายทุน แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เสียก่อน คาดว่าหากสามารถลำเลียงส่งขายทุนได้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท
 
 
 
Cr.สุรชัย/บุรีรัมย์

  • ตชด.สนธิกำลังหลายฝ่าย บุกยึดไม้พะยูง 29 ท่อนซุกในป่า
  • ตชด.สนธิกำลังหลายฝ่าย บุกยึดไม้พะยูง 29 ท่อนซุกในป่า
  • ตชด.สนธิกำลังหลายฝ่าย บุกยึดไม้พะยูง 29 ท่อนซุกในป่า
  • ตชด.สนธิกำลังหลายฝ่าย บุกยึดไม้พะยูง 29 ท่อนซุกในป่า