ชาวชัยภูมิ ตัดพ้อถนนโลกลืม หลังเป็นหลุมเป็นบ่อ ชำรุดเสียหายนานกว่า 20 ปี ไม่มีการพัฒนา ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน กว่า 50 คน จากหมู่บ้านหนองเซียงซา ตำบลผักปัง และชาวบ้านหนองดินดำ ตำบลบ้านแก้ง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิว่า จะมารวมตัวยืนถือป้าย ข้อความ "ชาวบ้านต้องการถนนลาดยาง" และ "ฝากบอกผู้มีอำนาจ ต้องการถนนดีๆ มีไฟฟ้าใช้" เพื่อประท้วงร้องเรียนไปยัง รัฐบาล และผู้ที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ จัดหางบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้าน เนื่องจากมีสภาพชำรุดเสียหายหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 20 ปี จนชาวบ้านน้อยใจ เรียกว่า "ถนนโลกลืม"

ตรวจสอบ พบว่า ถนนดังกล่าว เป็นถนนลาดยาง เข้าหมู่บ้านหนองเซียงซา และบ้านหนองดินดำ และเป็นทางเชื่อมระหว่าง 2 ตำบล สภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ ผิวหน้ายางลอกออก เหลือเพียงหินคลุก ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง

สอบถามนายบุญมี บัวภา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองเซียงซา เล่าว่า ถนนเส้นนี้ ตามปกติมีผู้ที่สัญจรผ่านเข้าออก 800 กว่าครัวเรือน ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานของรัฐ เข้ามาดูแลซ่อมแซม ปรับปรุงอย่างจริงจัง

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีการส่งช่างมาซ่อมแซมให้ แต่ไม่นาน ถนนก็พังอีก เพราะซ่อมเป็นจุดๆ ไม่เคยลาดยางให้ใหม่ ส่งผลให้ประชาชนที่สัญจรไปมา เกิดอุบัติเหตุ เวลาฝนตกน้ำจะท่วมขัง กลายเป็นถนนโคลน

ตอนนี้ ชาวบ้านทนไม่ไหว จึงรวมตัวกันถือป้ายประท้วง หวังให้สื่อมวลชน เป็นสื่อกลาง ฝากความเดือดร้อนนี้ ไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเข้ามาแก้ไข

ชาวชัยภูมิร้องถนนโลกลืม 20 ปี เป็นหลุมเป็นบ่อไม่มีการพัฒนา