ลูกเลี้ยงวัย 53 ปี ถูกพ่อเลี้ยงอายุ 79 ปี แทงเข้าหน้าท้อง เสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน หลังไม่พอใจที่ถูกพ่อเลี้ยงตักเตือน คว้ามีดไล่แทง แต่พ่อเลี้ยงกลับแย่งมีดได้ และแทงสวนกลับไม่ยั้ง

ตำรวจภูธรหอคำ อำเภอเมืองบึงกาฬ รับแจ้งเหตุเมาสุราอาละวาดทำร้ายบุพการีได้รับบาดเจ็บ และตัวเองถูกแทงสวนกลับเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านหนองบัวบาน ตำบลโป่งเปือย อำเภอเมืองบึงกาฬ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพนายอำคา บำรุงภักดี อายุ 53 ปีสภาพศพนุ่งผ้าขาวม้า และกางเกงในตัวเดียว มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม เข้าที่หน้าอกและหน้าท้อง ที่หัวไหล่ด้านซ้ายมีรอยถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์ นอนจมกองเลือดอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อนายทองดี แคนไทสงค์ อายุ 79 ปีเจ้าของบ้านเกิดเหตุ และเป็นพ่อเลี้ยงผู้ตาย

สภาพมีบาดแผลถูกฟันเข้าที่กลางศีรษะ ใบหน้า ปากฉีก และข้อมือด้านซ้าย ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จึงได้รีบนำส่งที่โรงพยาบาลบึงกาฬ พบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาวกว่า 1 ฟุต ตกอยู่ข้างฝาบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนญาติที่มีบ้านใกล้กัน เล่าว่า ขณะที่นอนหลับอยู่ที่บ้านนั้น ได้ยินเสียงนายทองดี มาเรียกปลุกให้ตื่นขอความช่วยเหลือ ตนเปิดประตูออกมาดูถึงกับตกใจ เมื่อเห็นนายทองดีเลือดอาบแดงฉานมาเต็มตัว บอกว่า มีเรื่องกับนายอำคา เนื่องจากได้กล่าวตักเตือนเรื่องเมาสุราเป็นประจำ

ทำให้นายอำคำไม่พอใจ เอามีดปลายแหลมทำครัวยาวกว่า 1 ฟุตมาไล่แทงตน จึงเกิดการยื้อแย่งมีดกันขึ้น ตนคว้าได้มีดแล้วแทงสวนกลับ ชนิดไม่ยั้งมือ ทำให้นายอำคาล้มลงขาดใจตายอยู่หน้าบ้าน ก่อนหน่วยกู้ภัยจะทำบาดแผลแล้วนำส่งตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครว่า ผิดหรือถูก จะได้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.นิธิศักดิ์ // บึงกาฬ