ตำรวจจับแก๊งวัยรุ่นดื่มสุราจนมึนเมา ขับรถยนต์ตระเวนก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สารภาพเมาแล้วอยากดื่มต่อ แต่ไม่มีเงิน

ตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จับกุมตัวชายอายุ 19 ปี จำนวน 3 คน และชายอายุ 21 ปี อีก 1 คน พร้อมของกลาง รถยนต์สีดำ ทะเบียน ชช3929 กทม. / โฟมล้างหน้า 1 หลอด และเบียร์ 3 ขวด หลังร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวได้ที่ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าของร้านสะดวกซื้อ ใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความว่า มีคนร้ายเข้าไปในร้านสะดวกซื้อและลักทรัพย์โฟมล้างหน้า และเบียร์ 3 ขวดไป โดยใช้รถยนต์สีดำ หลบหนีไป

ระหว่างหลบหนี ได้ขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ของนางสาวธีญยธรณ์ ธนพัฒน์เธียร ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงเดินทางเข้าแจ้งความ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุม พบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง โดยจะเลือกลงมือตามร้านสะดวกซื้อ ในเวลากลางคืน ช่วงตั้งแต่ 22.30 น. - 05.00 น. ส่วนใหญ่สิ่งของที่ขโมย เป็นเครื่องใช้อุปโภค บริโภคและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สอบสวนหนึ่งในผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากพอดื่มเบียร์ หรือสุราเข้าไปแล้ว อยากดื่มต่อ แต่ไม่มีเงิน ไม่ได้ตั้งใจเป็นแก๊งป่วนเมือง

ด้านพันตำรวจเอกกิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า จากหลักฐาน กลุ่มคนร้าย เข้าไปจะซื้อเบียร์ และกลับออกมาโดยไม่จ่ายเงิน ท่าทางเมามาย ครองสติไม่อยู่

ส่วนกรณีที่ขับรถไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ก็น่าจะเกิดจากความมึนเมาเช่นกัน เบื้องต้น แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ และเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี โดยไม่ช่วยเหลือ พร้อมส่งตัวไปดำเนินคดีต่อไป

Cr.วันชัย // นนทบุรี

จับแก๊งวัยรุ่นขับรถตระเวนวิ่งราวทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ