ชายอายุ 33 ปี ที่ถูกนักศึกษาถ่ายคลิป ขณะช่วยตัวเองบนรถโดยสาร เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี หลังหนีไปกบดานบ้านเพื่อนนานกว่า 1 สัปดาห์

จากกรณีนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี โพสต์คลิปวิดีโอชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นสีเทา สวมหมวกแก๊ป อายุประมาณ 30-35 ปี กำลังช่วยตัวเอง ขณะนั่งรถสองแถวสาธารณะสายสีแดง จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ล่าสุด ชายอายุ 33 ปี อาชีพพ่อค้าขายของตามตลาดนัด ได้เข้าพบพันตำรวจโทปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมรับสารภาพว่า เป็นชายในคลิปที่สำเร็จความใคร่ ต่อหน้ากลุ่มนักศึกษา ขณะนั่งรถโดยสาร

แต่เนื่องจากในวันเกิดเหตุ รู้ตัวว่า ถูกถ่ายคลิป จึงรีบลงจากรถบริเวณห้างสรรพสินค้า ถนนแจ้งสนิท ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จากนั้น ได้เห็นภาพของตนถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียล รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง และทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ไปตามหาตนถึงบ้านพัก จึงหลบหนีออกจากพื้นที่ไปกบดานอยู่บ้านเพื่อน

เนื่องจากเกรงว่า หากถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีในช่วงนั้น จะมีนักข่าวติดตามมาทำข่าว ทำให้ตนเกิดความอับอาย พร้อมอ้างว่า ปกติไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่วันนั้นดื่มเหล้าไปเล็กน้อย ทำให้เผลอช่วยตัวเองบนรถโดยสาร กระทั่งวันนี้ เห็นเรื่องเงียบ จึงเข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ด้านพันตำรวจโทปราโมทย์ เปิดเผยว่า เบี้องต้นได้ว่ากล่าวตัดเตือนความประพฤติของชายคนดังกล่าว ฐานทำให้ผู้ใช้บริการรถสาธารณะเกิดความกลัว พร้อมแจ้งข้อหา กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล หรือกระทำการอันลามก และสั่งเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

Cr.พงษ์สันต์ // อุบลราชธานี