ทหารตามจับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเครือข่ายบังราเยล หลังประชาชนร้องเรียน ถูกข่มขู่กรรโชกหลายราย

ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดอ่างทอง นำกำลังเข้าจับกุมชายชาวอินเดีย 2 คน ขณะตะเวนเก็บเงินกู้นอกระบบภายในตลาดอ่างทอง พร้อมยึดเงินสดจำนวน 4,970 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

หลังมีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 สำนักปลัดนายกรัฐมนตรีว่า มีแก๊งเงินกู้ชาวอินเดียออกปล่อยเงินกู้นอกระบบภาย ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และมีพฤติกรรมในการข่มขู่ลูกหนี้ หากไม่มีเงินจ่าย โดยระหว่างเข้าจับกุม มีแก๊งเงินกู้นอกระบบชาวอินเดียอีกหลายคน ไหวตัวทันขับรถหลบหนีไปได้

แม่ค้าคนหนึ่งเปิดเผยว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบเหล่านี้ ปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 โดยปล่อยเงิน 5,000 บาท เก็บเป็นรายวันๆละ 200 บาท ทั้งหมด 30 วัน หากวันใดไม่มีเงินให้ ก็จะข่มขู่กรรโชก จนหลายคนเกิดความหวาดกลัว เกรงว่า จะถูกทำร้าย บางคนต้องหนีไปอยู่ที่อื่น

โดยหลังการจับกุมทั้งทั้งคู่ ทำทีเป็นพูดสื่อสารภาษาไทยไม่เข้าใจ และอ้างว่า ขายเสื้อผ้ามา ไม่ได้ปล่อยเงินกู้แต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งแอบสังเกตุพฤติกรรมของทั้งสองมาหลายครั้งแล้ว รวมถึงมีพยานยืนยันว่า ทั้งคู่ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง จึงควบคุมตัว และนำตัวส่งตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าเมือง และปล่อยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

สำหรับแก๊งเงินกู้ชาวอินเดียในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบเครือข่ายบังราเยล ซึ่งเพิ่งถูกจับกุมตัว และผลักดันกลับประเทศไปเมื่อไม่นานนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลหาเครือข่ายแก๊งเงินกู้รายนี้ ซึ่งทราบว่า มีเครือข่ายทั้งในจังหวัดอ่างทอง สุพรรณบุรี สิงห์บุรีและสระบุรี เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

Cr.ทรงวุธ // อ่างทอง

จับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเครือข่ายบังราเยลข่มขู่กรรโชกลูกหนี้หลายราย